Mittwoch, 11. November 2020

PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ - LÒNG YÊU NƯỚC CỦA DÂN VIỆT VẪN CÒN ĐÓ

t



Trên hệ thống của nhà phát hành phim CGV đã không còn giới thiệu phim Mulan có nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đóng.

Theo dự kiến của nhà phát phim CGV Việt Nam, bộ phim Mulan, do người thật đóng kết hợp với kỹ xảo hoạt hình của hãng Disney sẽ được trình chiếu vào tháng 5 năm 2020.

Phim Mulan vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Việt Nam do trong phim có Lưu Diệc Phi, một trong những người công khai và ủng hộ quan điểm về “đường lưỡi bò” phi pháp do Trung cộng tự áp đặt trên phần lớn diện tích Biển Đông, trong đó có vùng biển thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam đã được quốc tế công nhận. Cộng đồng mạng VN tẩy chay bộ phim không phải vì nội dung trong đó mà vì có sự hiện diện của Lưu Diệc Phi trong phim.

Vừa rồi diễn viên đóng phim võ thuật, ông Thành Long đã hủy bỏ chuyến đến Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 20 năm mang lại nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch do Operation Smile tổ chức. Ông Thành Long không được chào đón ở Việt Nam vì ủng hộ đường lưỡi bò của Trung cộng.

Kể cả hai bộ phim Điệp vụ biển đỏ và Everest - Người tuyết bé nhỏ đã từng phát đều bị tẩy chay khi bị phát giác bị cài cắm “đường lưỡi bò” và những thông điệp ảnh hưởng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Vì sự lệ thuộc Bắc Kinh quá sâu của đảng CSVN nên đối với những tuyên truyền mềm của Bắc Kinh nhà cầm quyền không có phản ứng tích cực và đôi khi phớt lờ.

Do bị ngăn cấm không thể xuống đường để bày tỏ quan điểm của mình người Việt phần lớn chỉ phản ứng mạnh mẽ trên mạng đối với sự quảng bá chủ quyền Biển Đông của Trung cộng. Như đã thấy, mạng xã hội cũng là một phương tiện hữu hiệu cho việc tẩy chay đường lưỡi bò của bá quyền Trung cộng.

Qua hành động tích cực tẩy chay đường lưỡi bò trên mạng xã hội, người ta thấy được là người Việt cũng rất quan tâm đến chủ quyền đất nước. Lòng yêu nước vẫn tồn tại và chờ khi có cơ hội thì bộc phát bằng cách này hay cách khác.

Ngọc Thu 
11/11/2019
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen