Mittwoch, 11. November 2020

THIÊN TAI VÀ NHÂN TAI - PHẢI CHỐNG/TRỊ Ở TẬN GỐC RỄ


Sau hơn một tuần bão lũ hoành hành tại miền Trung, người chết, nhà cửa, của cải tiêu tan thì người dân tại vùng rốn lũ Quảng Bình sáng nay 24 Tháng 10, 2020 được đón tiếp Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, động viên và tặng quà họ. Cùng đi với ông Phúc là một đoàn đông đảo Bộ Trưởng các bộ, các ngành như Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính, Bộ Giáo Dục, Bộ Lao động -Thương binh. v. v...

Những món quà động viên được gói rất tươm tất, không ai biết trong đó là gì và trên món quà đều có ghi là quà của TT Phúc tặng. Cũng tương tự như thế, trường mần non Hiền Ninh tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh được trao với nội dung: „TT Phúc tặng 100 triệu khắc phục hậu quả bão lụt... Dĩ nhiên phóng viên phải nhanh tay ghi lại những hình ảnh PR cho ngài thủ tướng.
Tuy nhiên những nhãn ghi quà của TT Phúc tặng gây ấn tượng đó là những món quà được mua từ tiền riêng của ông Phúc... Điều này sự thật ra sao? Hay lại từ ngân sách nhà nước, ông Phúc lại mượn đầu heo nấu cháo?
Khi cơn bão đã đi qua, nước bắt đầu rút thì phái đoàn của TT chính phủ mới xuất hiện tại vùng rốn lũ. Là những người có bổn phận và trách nhiệm đối với người dân nhưng sao các ông các bà quá chậm chạp khi người dân cần sự cứu giúp của các ngài. Ca sĩ Thủy Tiên, các tổ chức tôn giáo và các cá nhân làm từ thiện luôn đi trước vì cái tâm vì dân.
Đi thăm, động viên và tặng quà không phải vậy là xong việc đâu các ngài ạ. Là những người điều hành đất nước các ông các bà phải nỗ lực diệt tận gốc thảm họa mà năm nào người dân miền Trung cũng hứng chịu như:
Ngăn cản việc rừng tiếp tục bị tàn phá
Trồng lại rừng
Duyệt xét, dẹp bỏ các công trình thủy điện có năng suất thấp
Nếu làm được những việc trên thì chính phủ của ông Phúc mới thật sự quan tâm đến nỗi khổ của người dân miền Trung luôn bị lọt vào giữa 2 gọng kềm thiên tai và nhân tai.
Ngọc Thu
24/10/2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen