Sonntag, 15. November 2020

MUỐN ĐƯỢC LÒNG DÂN, KHÔNG HỀ KHÓ, ÔNG NÊN Ạ!


"Khi người dân gặp khó khăn, bức xúc, thì có nơi để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ. Có như thế người dân mới an tâm, tin tưởng, gắn bó và đoàn kết", bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ tại buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt Trận Tổ Quốc VN vào sáng hôm nay, 15 Tháng Mười Một 2020.

Ông Nguyễn Văn Nên là nhân vật quyền lực nhất tại Tp HCM. Ông vừa được bổ nhiệm vào chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 – 2024, thay thế ông Nguyễn Thiện Nhân.


Tại buổi lễ, ngoài việc ghi nhận sự đóng góp của MTTQ các cấp vào việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, ông Nên còn nhấn mạnh vai trò và nhiệm vụ của các cán bộ MTTQ trong công tác dân vận nhằm đạt được lòng tin của người dân và qua đó những kế hoạch trong tương lai của thành phố đề ra sẽ thuận lợi hơn trong việc khai triển và thực hiện.


Tóm lại ông Nên đặt trọng tâm vào việc vực dậy niềm tin trong dân. Có dân là có tất cả. Thế điều ông Nên đề ra, vực dậy niềm tin trong dân nhằm huy động các nguồn lực từ trong dân để xây dựng và phát triển thành phố có khả thi không?


Từ khi đảng CSVN nắm quyền thì đảng viên CS đã xa rời nhân dân. Họ sống trong nhà cao cửa rộng trong khi nhân dân sống kham khổ, thiệt thòi và khi có oan ức thì không biết kêu ở đâu.


Có thể đơn cử vụ cướp đất xây khu đô thị mới Thủ Thiêm gây bức xúc trong dân kéo dài trên 20 năm. Từ thời ông Bí Thư Lê Thanh Hải, Đinh La Thăng đến ông Nguyễn Thiện Nhân vẫn chưa được giải quyết dứt khoát, mặc dầu ông Nhân đã rất mạnh mẽ hứa là sẽ giải quyết trong nhiệm kỳ bí thư thành ủy của ông (2017-2020). Nhưng rồi sau 4 năm nắm quyền thì thực tế cho thấy lời hứa của ông Nhân chỉ là lời hứa suông.


Nếu muốn vực dậy niềm tin trong dân có lẽ không khó đạt được nếu ông Nên muốn. Không cần nặn óc tìm kiếm phương án gì cho to tát mà chỉ cần ông giải quyết rốt ráo dứt điểm những oan trái của bà con Thủ Thiêm.


Được như thế, bảo đảm uy tín của ông Nên sẽ tăng không ngờ được và người dân sẽ yêu quý ông. Ông sẽ cảm nhận được điều đó một cách xác thực. Tùy ông.


Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen