Mittwoch, 11. November 2020

TRUNG QUỐC HÙNG MẠNH LÀ THẢM HỌA CHO NHÂN LOẠI?


Nếu không phải là diệt chủng thì là điều gì đó gần như vậy ở Tân Cương,” ông Robert O'Brien, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vào ngày thứ Sáu 16 Tháng Mười 2020 nhận định như thế tại một sự kiện trực tuyến do Viện Aspen tổ chức. Sự kiện nêu bật các hành vi vi phạm nhân quyền của Trung Quốc trong thời gian gần đây, bao gồm các cuộc trấn áp phong trào ủng hộ dân chủ ở Hong Kong.
Ông O’Brien đề cập đến việc gây kinh hoàng không ít trong dư luận là vào Tháng Sáu hải quan Mỹ đã thu giữ “số lượng rất lớn” các sản phẩm tóc làm bằng tóc người từ Tân Cương cũng như phụ kiện bị nghi là sản phẩm lao động cưỡng bức làm từ tóc người.
Một triệu người Hồi giáo bị giam giữ ở Tân Cương trong trại cải tạo trá hình. Phụ nữ bị cưỡng bức phá thai và kế hoạch hóa gia đình. Đây là những biện pháp cưỡng bức triệt sản “ghê rợn” đang được thực hiện tại Tân Cương.
Mỹ không những đã lên tiếng đối với hành vi tàn ác trên của Trung Quốc mà còn áp đặt các biện pháp chế tài đối với các quan chức mà họ quy trách về những vụ xâm phạm nhân quyền. Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ vẫn chưa gọi các hành động của Bắc Kinh là diệt chủng, một sự định danh sẽ có ý nghĩa pháp lý quan trọng và buộc Mỹ có hành động mạnh mẽ hơn chống lại Trung Quốc.
Trung Quốc chưa là cường quốc số 1 nhưng đã có những hành xử đối với nhân loại rất tàn ác và vô nhân tính thì sự lớn mạnh của Trung Quốc chắc chắn tiềm ẩn nhiều thảm họa cho nhân loại.
Ngọc Thu
18/10/2020

 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen