Mittwoch, 11. November 2020

BỘ QUY TẮC THAM GIA MẠNG XÃ HỘI“ - VN GIA TĂNG VIỆC KHÓA MIỆNG DÂN

Hôm 6 Tháng Mười Một, 2020 ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam cho biết sẽ ban hành “Bộ quy tắc tham gia mạng xã hội” trong năm 2020 nhằm “làm sạch” không gian mạng. Ngoài ra ông Hùng khoe Facebook đã hợp tác sâu rộng hơn, tăng cường gỡ tin theo yêu cầu của VN nhiều hơn. Năm 2020 bài bị gỡ nhiều gấp 30 lần so với năm 2017.
Tại phiên chất vấn của Quốc hội vào chiều hôm 6 Tháng Mười Một vừa rồi ông Bộ Trưởng Hùng cũng giải thích thêm:
“Bộ ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng, yêu cầu định danh người dùng mạng xã hội. Đây là giải pháp căn cơ, để người sử dụng không còn nghĩ rằng lên mạng xã hội là vô danh để rồi vô trách nhiệm.”
“Về kỹ thuật, đã nâng cấp trung tâm xử lý, mỗi ngày có thể sàng lọc được 300 triệu tin”, ông Hùng khoe thêm.
Nghe ông Hùng giải thích về Bộ quy tắc tham gia mạng xã hội“ thì đây là biện pháp cứng rắn, quyết liệt liên tiếp của ông nhằm ngăn chặn những phê phán chính sách, đường lối của đảng cũng như nói xấu lãnh đạo. Thế thì người sử dụng mạng xã hội có thể kết luận Luật An Ninh Mạng, Luật Báo chí cũng như lực lượng DLV và AK 47 hùng hậu vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng „làm sạch“ không gian mạng. Vì thế ông Hùng cần đẻ ra thêm một bộ quy tắc trên.
Ông Hùng tiếp tục vi phạm quyền tự do ngôn luận của người dân một cách trắng trợn... mặc dầu quyền này được chính quyền của ông long trọng đặt bút ký vào các công ước quốc tế để được gia nhập vào cộng đồng quốc tế.
Ngọc Thu
7/11/2020

 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen