Mittwoch, 11. November 2020

CẮT ĐƯỜNG LƯỠI BÒ CHÍNH TRÊN ĐẤT NƯỚC CỦA NÓ

 


Hôm qua 9 tháng Mười Một, 2019, trong cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại Đông Nam Á (ĐNA) khai mạc tại Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Nam Kinh (AMNUA) Trung Quốc giới nghệ sĩ Việt Nam đã thể hiện lòng yêu nước qua hành động cắt đường lưỡi bò tại chính trên đất nước sản sinh ra đường cắt 9 đoạn vô căn cứ, phi pháp và phi lý trên Biển Đông. Hành động trên khiến người Việt khắp trong và ngoài nước hâm mộ và quý mến.

Nghệ sĩ Trần Lương là người dẫn đầu đoàn nghệ sĩ Việt Nam đến tham dự cuộc triển lãm trên. Ông có hai tác phẩm tham dự lần này. Ngoài ra còn ba nghệ sĩ trẻ Việt Nam khác tham gia với 3 tác phẩm khác. Nghệ sĩ Trần Lương phát hiện ra đường lưỡi bò trên các tấm poster quảng cáo về cuộc triển lãm. Ông lập tức thông báo cho các nghệ sĩ hàng đầu Đông Nam Á tham gia sự kiện trên. Đồng thời ông cũng yêu cầu ban tổ chức thay hết bằng những tấm poster không có “đường lưỡi bò”, nếu không, đoàn nghệ sĩ VN sẽ bỏ về. Các nghệ sĩ ĐNA khác cũng đồng ý với sự đòi hỏi chính đáng của nghệ sĩ Việt Nam.

Trước phản ứng cứng rắn của các nghệ sĩ Việt Nam, ban tổ chức không thể làm gì khác hơn là đáp ứng yêu cầu thay thế các poster có đường lưỡi bò phi pháp để cuộc khai mạc có thể diễn ra trọn vẹn.

Đây là một sự kiện hiếm hoi nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông trên trường quốc tế và cũng là nỗ lực bảo vệ danh dự của đất nước trước sự im lặng của giới lãnh đạo CSVN mỗi khi Bắc Kinh quảng bá chủ quyền Biển Đông do Trung Quốc áp đặt .

Với những tấm poster không đường lưỡi bò, nghệ sĩ Trần Lương cho rằng, những tấm poster đó chính là một tác phẩm của chúng ta trong triển lãm này. Lòng yêu nước của người nghệ sĩ được thể hiện như thế là rất đáng trân trọng. Việt Nam cần những nhân sĩ, nghệ sĩ có ý thức cao về vấn đề chủ quyền của đất nước, đặc biệt trước họa ngoại xâm đang rình rập mà lãnh đạo ĐCSVN thì tỏ ra yếu hèn trước mộng bành trướng của Trung Quốc.

Ngọc Thu 

10/11/2019

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen