Mittwoch, 11. November 2020

CHẤT VẤN TRONG QUỐC HỘI CHỈ ĐỂ XOA DỊU CHỨ KHÔNG GIẢI QUYẾT VẤN NẠN


Trong khuôn khổ chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng gởi câu hỏi đến Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong lực lượng công an, điển hình là việc "cứ lễ Tết công an đi thu tiền" và yêu cầu Bộ trưởng Tô Lâm có biện pháp xử lý nhằm tránh ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của ngành công an.

Trả lời về phản ánh trên của đại biểu Nhưỡng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định: "Nếu có cũng chỉ là trường hợp hết sức cá biệt". Nghĩa là ngành công an, theo ông Tô Lâm rất thanh liêm và trong sạch... Những việc nhũng nhiễu, vòi tiền hay hà hiếp dân chỉ là những cáo buộc phi lý.
Đáng lẽ ra đại biểu Nhưỡng nên nêu hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của công an ở nhiều khía cạnh chứ không chỉ đi thu tiền trong dịp tết đến... như:
Công an bảo kê mãi dâm, công an tổ chức đánh bạc, công an đánh chết dân trong đồn CA, công an canh nhà, giam lỏng người bất đồng chính kiến ... và còn nhiều hơn nữa kể không hết.
Tuy nhiên không ít người cũng đã rõ, VN theo cơ chế dân chủ tập trung, mọi quyết sách liên quan đến quốc kế dân sinh đều do đảng CSVN quyết định, cá nhân đại biểu Nhưỡng chỉ nêu lên vấn đề chất vấn chứ không thể góp phần thay đổi những gì đã nêu ra. Những màn chất vấn gay cấn, căng thẳng trong quốc hội vì thế mang đầy kịch tính và mị dân nhiều hơn là có thiện chí tìm phương án giải quyết vấn đề.
Mọi quyết định đều đến từ đảng CSVN nên nếu muốn thay đổi để xã hội được tốt đẹp hơn thì phải thay đổi từ gốc rễ, tức là thay đổi thể chế.
Ngọc Thu
07/11/2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen