Sonntag, 29. November 2020

CHÍNH SÁCH 4 KHÔNG TRÓI TAY DÂN VIỆT


 

Vào ngày 25 tháng Mười Một, 2019 Bộ Quốc phòng Việt Nam công bố sách trắng mới. Trong đó VN không những tiếp tục duy trì chính sách 3 không mà còn bổ xung thêm 1 không nữa. Chính sách không thứ tư là không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.
Chính sách “ba không” trước kia được công bố vào năm 2009 gồm những điều như sau:
1) Không tham gia các liên minh quân sự
2) Không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam
3) Không dựa vào nước này để chống nước kia.
Nay tại buổi lễ công bố Sách Trắng tại Hà Nội ,Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, ngoài việc duy trì 3 không VN còn bổ xung thêm điều KHÔNG thứ tư. Đó là không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.
Trước tình hình gây hấn ngày càng nhiều trên Biển Đông của Trung cộng, là một nước nhỏ và yếu hơn Trung cộng mà nhà cầm quyền cương quyết không liên kết với các nước khác để tạo sức mạnh nhằm bảo vệ đất nước thì rõ là đã tự trói tay của mình mặc tình cho Trung cộng muốn làm gì thì làm. Những chính sách KHÔNG này rõ là tạo cơ hội cho giặc thôn tính đất nước dễ dàng và nhanh chóng hơn thôi.
Ngoài ra sách trắng cũng cho biết ngân sách quốc phòng Việt Nam năm 2010 chiếm 2,23% GDP, 2011 là 2,82%, 2012 là 2,88%... 2017 là 2,51% và 2018 là 2,36%. Ngân sách quốc phòng không thay đổi đáng kể, trong khi đất nước đứng trước họa bị xâm lược.
Điều KHÔNG thứ tư trong sách trắng cho thấy đám chóp bu CSVN không có ý định bảo vệ đất nước trước đàn anh tham lam Trung cộng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen