Montag, 16. November 2020

ĂN CƠM NƯỚC NHÀ THỜ MA TÀU CỘNG


Hôm 14 tháng Mười Một, 2019 thay mặt Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi gởi đến UBND Tp HCM bức thư ngỏ phản đối việc nhà cầm quyền tịch thu và tra xét nguồn in, phát hành những chiếc áo thun có hình lưỡi bò bị xóa và dòng chữ "HOÀNG SA & TRƯỜNG SA belong to VIỆT NAM"

Vào tháng Mười 2019 vừa rồi trung tá Đỗ Anh Tuấn, an ninh Biên Hòa Đồng Nai đã đến tận nhà dân cướp 11 áo dòng chữ Hoàng Sa & Trường Sa belong to Việt Nam.

Một người dân, tên Khang Phan bị mời về trụ sở công an vì mặc áo NoU đi xem biểu diễn văn nghệ kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt - Trung.

Trong thư ngỏ Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi nhắc lại việc Trung Quốc chủ động dốc toàn lực trên mặt trận tuyên truyền, các diễn đàn quốc tế, đưa hình lưỡi bò trên hộ chiếu, sách giáo khoa, phim ảnh, xe ô tô, các thiết bị điện… rồi dùng mọi thủ đoạn đưa vào Việt Nam.

Điển hình là những vụ việc xảy ra gần đây như:

Bộ phim Điệp vụ biển đỏ và Everest - Người tuyết bé nhỏ bị cài cắm “đường lưỡi bò” và những thông điệp ảnh hưởng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam được trình chiếu ở Việt Nam. Những tuyên truyền mềm này của Trung cộng luôn bị tẩy chay sau khi bị phát giác.

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi cho rằng, lẽ ra Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam phải chủ động tuyên truyền, tổ chức các cuộc biểu tình lớn trong cả nước và tận dụng mọi phương tiện truyền thông để khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông. Nhưng chính quyền Việt Nam chỉ bị động đối phó một cách rời rạc, yếu ớt trước mọi tuyên bố và hình thức tuyên truyền láo xược của Trung Quốc.

Mặc áo với những thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam là bày tỏ lòng yêu nước, là quan tâm đến sự an nguy của biển đảo Việt Nam. Lẽ ra phải được chính quyền cổ vũ, nhân rộng, để nuôi dưỡng và phát huy lòng yêu nước trong dân. Thế nhưng thật trớ trêu, chính quyền lại sợ người dân phổ biến rộng những chiếc áo đậm tình yêu nước này.

Không tích cực ngăn chặn những tuyên truyền mềm về chủ quyền biển đảo của Trung cộng mà chỉ ra sức ngăn chặn người dân thể hiện lòng yêu nước qua chiếc áo xóa đường lưỡi bò thì chính quyền đó đã phản bội nhân dân, tiếp tay Trung cộng thôn tính biển đảo Việt Nam.

Ngọc Thu
16/11/2019SuS

-----------------------
Ý kiến của Gs Mạc Văn Trang về chiếc áo thun đi vào lịch sử này:

Sớm nay nhận được chiếc ÁO THUN có hình LƯỠI BÒ BỊ XÓA và dòng chữ: HOÀNG SA & TRƯỜNG SA belong to VIỆT NAM, do Cô Giáo NGÔ THỨ từ Sài Gòn gửi tặng. Chiếc áo rất đẹp và Ý nghĩa của nó càng quý giá. Trong khi cả hệ thống Tuyên giáo ươn hèn, chẳng nghĩ ra những khẩu hiệu, hình thức phản đối sự xâm lăng của Trung cộng, thì NHÂN DÂN đã có nhiều sáng kiến để phản đối thói vừa ăn cướp vừa la làng của Tàu khựa, và chiếc áo này là một bằng chứng đắt giá.

Tôi đề nghị, chiếc áo này cần được quảng bá ra khắp thế giới, như là một thương hiệu về lòng yêu nước của người Việt. Và cần viết rõ LỊCH SỬ chiếc áo này: Ai là người đầu tiên đã sáng tạo ra chiếc áo này và quá trình phát triển của nó ra sao, cần được ghi lại đầy đủ để lưu vào Lịch sử.

Nhà nước không dám làm thì Dân làm. Đó là biểu trưng của lòng Dân yêu nước, quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Những kẻ sợ hãi chiếc áo và nhất là đe dọa người mặc chiếc áo này, muốn lột bỏ chiếc áo này thì đích thị chúng là tay sai Tàu cộng, việt gian bán nước! Đó là bọn ăn cơm nước nhà thờ ma Tàu khựa!

FB Việt Tân

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen