Mittwoch, 11. November 2020

TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU CÔNG DU ĐÀI LOAN 1973


Clip ghi lại cuộc viếng thăm Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) năm 1973 của Tổng Thống VNCH, Nguyễn Văn Thiệu. Phim là tư liệu lịch sử quý giá và được lưu giữ tại thư viện Đài Loan.

Cuộc viếng thăm trên diễn ra trong bối cảnh VNCH bị ép ký Hiệp định Paris 1973 mà nội dung của nó hoàn toàn bất lợi cho VNCH khiến Miền Nam tự do nhanh chóng rơi vào tay CS Bắc Việt . Cùng trong thời điểm này Đài Loan bị loại ra khỏi Hội Đồng Bảo An LHQ và bị cô lập về mặt ngoại giao.
Mục đích cuộc viếng thăm nhằm thắt chặt thêm mối bang giao giữa 2 nước có chung một số phận, 1 ý thức hệ trong cuộc chiến bảo vệ nền tự do, chống lại làn sóng đỏ của cộng sản tại Châu Á.
Cuộc thăm viếng của TT Nguyễn VănThiệu được quan chức cấp cao Đài Loan đón tiếp trọng thị với các nghi lễ cao cấp nhất dành cho nguyên thủ của một quốc gia độc lập. Khi xem có lẽ không ít người trong chúng ta không khỏi tự hào với cách đón tiếp của Đài Loan đối với phái đoàn của TT Nguyễn Văn Thiệu. Qua đó cho thấy vị thế phát triển của VNCH và Đải Loan ngang nhau vào thời điểm đó.
Thế nhưng, sau ngày Miền Nam sụp đổ và cho mãi tới nay Đài Loan phát triển vượt trội mọi mặt so với Việt Nam hiện nay. Ngày nay nhiều người Đài Loan đến VN dựng hãng xưởng và thuê người Việt vào làm việc tại các công xưởng của họ. Ngoài ra đã có hàng trăm ngàn người Việt trẻ sang Đài Loan làm thuê theo dạng xuất khẩu lao động. Sự thật đau lòng này khiến nhiều người Việt luôn hoài niệm về Miền Nam tự do dưới thời VNCH khi so sánh với vị thế của CSVN hiện giờ trên trường quốc tế.
Ngọc Thu
17/10/2020
Video: FB Dung Dung

https://www.facebook.com/rangdong.soc/posts/3586088164791807


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen