Mittwoch, 11. November 2020

OAN SAI CỦA MỘT VỤ ÁN “KHỦNG BỐ”

Thân nhân của những người bị kết án trong vụ đặt bom xăng trong sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) năm 2017 bắt đầu lên tiếng.
Mẹ của Thái Hàn Phong, người bị kết án 14 năm tù vì tội khủng bố đã tìm cách liên lạc cầu cứu với bà Nguyễn Thúy Hạnh, một nhà hoạt động xã hội tại Hà Nội. Người mẹ cho biết Thái Hàn Phong vô tội, bị ép ký giấy nhận tội. Điều kiện trong tù rất khắc nghiệt vì thế Thái Hàn Phong nhờ bà tìm đến các tổ chức nhân quyền lên tiếng giúp Phong và các tù nhân khác.
Facebooker Lê Hoà, bạn gái của Trần Quốc Lượng trong cùng vụ với Thái Hàn Phong có một status tường thuật việc bạn trai cô bị bắt, bị khám nhà và ép cung.
"Mày chỉ cần kí giấy, bắt ai tội gì để bọn tao lo!” Câu nói của an ninh tại trại B5
Sau 8 tháng giam cầm, Trần Quốc Lượng bị kết án 5 năm tù giam tội chế tạo vũ khí, nói xấu chính quyền, bị bắt quả tang khi đang đi giao súng. Theo Facebooker Lê Hòa, đây là một sự dối trá và vu khống trắng trợn khi ghép Lượng vào "nhóm khủng bố sân bay" vì thực tế Lượng đến lúc ra tòa mới biết mặt mọi người trong nhóm.
Ngoài ra Facebooker Lê Hòa cũng thố lộ, an ninh dụ dỗ Lượng khai man một số người đi biểu tình ngày 10 tháng Sáu phản đối luật Đặc Khu vào "nhóm khủng bố sân bay" để an ninh dễ dàng kết tội họ. Tuy nhiên Lượng đã từ khước không tiếp tay hại người đi biểu tình vì yêu nước.
Nếu thật sự có một vụ khủng bố tại sân bay quốc tế TSN thì sao các truyền thông quốc tế không đi tin và phiên xử khủng bố TSN lại là phiên xử kín...? Chế độ không muốn khoe thành tích dẹp khủng bố với quốc tế sao?
Vào ngày 18 tháng Chín 2019, sau lễ khai mạc hội nghị Tư lệnh cảnh sát Đông Nam Á lần thứ 39 (ASEANAPOL 39), Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an Trung tướng Trần Văn Vệ đã tuyên bố với báo chí rằng: "Việt Nam chưa có khủng bố"
Lời tuyên bố trên của ông Vệ đã vô hình chung khẳng định rằng mọi quy chụp từ trước đến nay của chế độ đối với những cá nhân, tổ chức là khủng bố tại Việt Nam là sai sự thật.
Vụ án khủng bố sân bay TSN xảy ra vào 2017... Thế thì đây không khác gì một sự giàn dựng của an ninh CSVN để đẩy người vô tội vào vòng lao lý nhằm phục vụ cho cái mà đảng CSVN gọi là "ổn định xã hội".
Rangdong Soc
24/10/2019
Hình: Thái Hàn Phong trong phiên xử 15 người khủng bố sân bay tân sân nhất.


 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen