Sonntag, 29. Oktober 2023

SỨC KHỎE HỌC SINH: PHỤ HUYNH CẦN THEO DÕI SÁT BỮA ĂN BÁN TRÚ CỦA CON MÌNH


 

Sáng 28 Tháng Mười, 2023 5 trường học tại địa bàn Tp HCM thông báo dừng cho học sinh ăn bán trú kể từ ngày 30/10. Nguyên nhân cụ thể đưa đến quyết định trên là do một fanpage với hơn 140.000 lượt theo dõi đăng tải một số hình ảnh và video clip được cho là bếp ăn của trường tiểu học Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức) phản ảnh nguồn thực phẩm cung cấp cho học sinh bị hư hỏng…
5 trường học tạm ngưng tổ chức bữa ăn bán trú đó là:
trường tiểu học Trường Thạnh,
THCS Trường Thạnh,
tiểu học Phước Thạnh,
tiểu học Long Thạnh Mỹ và
tiểu học Phú Hữu.
Các trường này đều sử dụng suất ăn bán trú công nghiệp cho học sinh từ một công ty đóng tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức.
Phụ huynh và dư luận tức giận và phẫn nộ vì nhà trường tắc trách trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe học sinh. Phụ huynh đã vào cuộc kiểm tra các bếp ăn và các tủ chứa thực phẩm.
Một cuộc họp khẩn cấp giữa phụ huynh và nhà trường để tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới diễn ra và kết quả sau đó là phụ huynh giới thiệu đơn vị cung cấp, trường sẽ cùng với bộ phận y tế phường cùng với lãnh đạo phòng GD&ĐT đi thực tế kiểm tra. Chỉ khi họ đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, trường mới ký hợp đồng.
Sức khỏe con em là trên hết, vì thế các phụ huynh học sinh nên quan tâm rà soát lại xem con em mình có được chăm sóc an toàn tại các trường học hay không. Nhà trường đổ lỗi do các công ty cung cấp thức ăn công nghệ nhưng nếu các công ty đó tồi tệ thì sao họ được thầu lo bữa ăn bán trú cho học sinh? Có gì khuất tất ở phía sau?
Ngọc Thu
29/10/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen