Sonntag, 1. Oktober 2023

ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN VỚI MỸ – CHỈ DẤU ĐÁNG LẠC QUAN?


 

Tin mới nhất từ Hà Nội cho hay, Hoa Kỳ và Việt Nam đã ký kết "xác lập Đối tác Chiến lược Toàn diện".
Vào chiều hôm nay, 10 Tháng Chín 2023 phái đoàn của TT Biden đã đến VN trong sự đón tiếp khá long trọng của ông Nguyễn Phú Trọng với sự xuất hiện của các em thiếu nhi Việt Nam, đoàn quân nhạc và đội danh dự... khác hẳn với những lần trước khi nhân vật cao cấp nhất nhà trắng có dịp ghé VN.
Trong lời phát biểu chào đón TT Biden TBT Nguyễn Phú Trọng thông báo Hoa Kỳ và Việt Nam đã ký kết "xác lập Đối tác Chiến lược Toàn diện".
Tại đó ông Biden cũng chia sẻ cảm nhận của ông: “Việt Nam và Hoa Kỳ là những đối tác quan trọng vào thời điểm mà tôi cho là rất quan trọng. Tôi nói điều đó không phải vì phép lịch sự. Tôi nói điều đó từ tận đáy lòng mình”.
Ngoài ra, Biden còn đề cập đến chuỗi cung ứng và biến đổi khí hậu, đồng thời nói về “khát vọng về một tương lai hòa bình hơn, an ninh tốt hơn và thịnh vượng hơn”.
Nâng cấp quan hệ Mỹ Việt lên Đối tác Chiến lược Toàn diện có lẽ là ước mong của người dân Việt trong và ngoài nước vì chỉ có đi gần với thế giới phương Tây VN mới có thể giảm dần sự lệ thuộc vào Trung cộng và cũng dần dà tháo gỡ vòng kim cô mà TQ đã trói buộc đất nước kể từ ngày đảng CSVN xuất hiện ở VN.
Ai cũng rõ, nếu không bị áp lực về kinh tế, từ những bạo ngược của TQ trên biển Đông và nhiều thứ khác nữa thì đảng CSVN không dễ gì chịu tiến gần với thế giới tự do...vì đảng luôn lo sợ diễn biến hòa bình. Tuy nhiên tiến trình này sẽ không thể tránh khỏi...
Rangdong Soc
10/09/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen