Sonntag, 8. Oktober 2023

ĐƯỜNG ĐÃ XÂY XONG, CÒN PHÁT SINH PHÍ GÌ NỮA MÀ LẠI MUỐN THU THÊM?


Hôm 7 Tháng Mười, 2023 truyền thông trong nước đưa tin, dẫn từ VEC (Tổng Công ty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam) cho biết theo lộ trình được Bộ giao thông vận tải cho phép, VEC được định kỳ tăng phí 3 năm 1 lần tại các tuyến cao tốc do công ty đầu tư, khai thác.
VEC cho hay đang xây dựng kế hoạch tăng phí sử dụng đối với 4 dự án đường cao tốc đang khai thác vào năm 2024 để đảm bảo tài chính cũng như khả năng trả nợ vay vốn đầu tư.
Kinh tế đang suy giảm mạnh. Lạm phát, xăng dầu tăng khiến đời sống người dân ngày càng khó khăn... Mọi thứ đều tăng. Nay đến phí sử dụng các đường cao tốc cũng tăng. Người dân đào đâu ra tiền để đáp ứng các khoản tăng này? À mà đường đã xây xong lâu rồi, thu phí là để hoàn vốn thì có gì nữa mà phát sinh? Hay thấy mọi nơi đều tăng tại sao mình không tăng?
Việc cấp phép cho những hành động vét thêm tiền từ túi người dân thì có gì là khó, khi VEC là sân sau của quan chức nào đó trong Bộ GTVT hay ông này ông kia ở thượng tầng. Là dân ở xứ sở này khổ ơi là khổ, không biết nói sao cho hết. Kêu trời không thấu, chẳng có cơ chế nào bênh vực dân cả.
Ngọc Thu
08/10/2023

 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen