Sonntag, 1. Oktober 2023

VẤN NẠN KINH DOANH TRƯỜNG HỌC ĐANG NỞ RỘ – PHỤ HUYNH, HỌC SINH ĐỀU KHỐN ĐỐN


Việc dạy thêm, học thêm từ khá lâu nay đã tồn tại trong xã hội Việt Nam đầy rẫy bất công. Tuy nhiên điều làm nhiều bậc phụ huynh sửng sờ và bất an khi đầu năm học 2023-2024, tại các trường tiểu học ở TP.HCM hàng loạt các môn được gọi là "tự nguyện" từ năng khiếu, kỹ năng sống, tiếng Anh với người nước ngoài và cả tin học quốc tế…được giới thiệu đến các học sinh còn rất nhỏ, cần thời gian cho tuổi thơ để có thể nảy sinh sự sáng tạo trong tương lai.

Điều càng kinh ngạc hơn nữa là những môn học thêm, tự nguyện trên được chèn vào những giờ học chính trong thời khóa biểu của nhà trường. Nếu phụ huynh không chọn môn học thêm thì con cái của họ học theo thời khóa biểu nhà trường. Còn các bạn khác thì được đưa đến phòng khác để học các môn học thêm đã chọn.
Phụ huynh được đặt vào tay không những các khoản thu đầu năm mà còn kèm theo danh sách liệt kê những môn học thêm. Những khoản thu đầu năm từ lâu đã trở thành áp lực tài chính đối với gia đình có thu nhập mức trung bình trở xuống rồi, chưa kể đến những khoản cho các môn học thêm.
Sự thu thập kiến thức không đồng đều và không quan tâm đến tuổi thơ của các em sẽ đưa nên giáo dục VN về đâu? Bộ Giáo Dục ở đâu mà để việc này diễn ra? Có lẽ các bậc cha mẹ nên cùng nhau lên tiếng ngăn chặn việc các trường xen kẽ những tiết học thêm vào chương trình chính thức để tránh tình trạng biến trường tiểu học trở thành tổ hợp các trung tâm dạy thêm.
Ngọc Thu
24/09/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen