Sonntag, 1. Oktober 2023

TÊN TUỔI 2 QUAN CHỨC LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN VẪN ĐƯỢC GIỮ TRONG VÒNG BÍ MẬT. TẠI SAO?


2 trong 21 bị can trong vụ án tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) vẫn chưa được tiết lộ tên tuổi.
Hôm 1 Tháng Mười Bộ Công an CSVN thông báo rằng có tất cả 21 quan chức liên quan đến vụ án tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Tuy nhiên, tính tới ngày 27 Tháng Chín, Bộ Công an chỉ đã khởi tố, bắt tạm giam 19 bị can. Như vậy còn hai bị can vẫn chưa được nêu tên. Họ là ai?
Vụ án tai tiếng này bị Bộ Công an để ý và vào cuộc điều tra từ đầu năm 2022, khi phát hiện có hiệu nhận hối lộ để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay giải cứu, đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong đại dịch Covid-19.
Theo cơ quan điều tra, tổng số chuyến bay „giải cứu“ về Việt Nam trong năm 2021 là gần 600 chuyến và đưa khoảng 120.000 công dân hồi hương.
Trong 21 bị can đó, người giữ chức vụ cao nhất bị bắt là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và người gần đây nhất bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam về tội Nhận hối lộ là ông Nguyễn Quang Linh, Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh. Liệu ông Phạm Bình Minh có dính líu đến vụ án ‘các chuyến bay giải cứu?
Dư luận trong, ngoài nước và cộng đồng mạng xã hội nóng lên với hành vi giấu diếm của Bộ Công an. Họ là ai, quan chức cao cấp nào mà Bộ Công An không dám nêu đích danh?
Ngọc Thu
02/10/2022

 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen