Sonntag, 8. Oktober 2023

VÌ SAO HÌNH ẢNH VÀ CỜ UKRAINE BỊ XÓA KHỎI „GIẢI CHẠY BÁO HÀ NỘI MỚI“?


 

Xoá hình ảnh đoàn Ukraine trong bài viết về 'Giải chạy báo Hà Nội Mới“, CSVN một lần nữa cho thấy đã chọn bên.
Vào ngày 4 Tháng Mười 2022 trang Facebook của của Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam đã đăng một bức thư ngỏ gởi đến báo Hà Nội Mới, yêu cầu giải thích việc bài báo rút hình đoàn Ukraine và cờ của họ xuống sau một ngày.
Điều khiến nhân viên Đại sứ quán Ukraine 'ngạc nhiên', 'hoang mang' và 'trớ trêu' hơn nữa vì trong khi đó hình đoàn đại biểu và cờ Nga vẫn được giữ nguyên trong bài.
Đại sứ quán Ukraine viết trong thư ngỏ: "Trớ trêu thay, bài báo vẫn đưa ra những bức ảnh của những vận động viên từ quốc gia ngày nay đang làm những việc hoàn toàn trái ngược với hòa bình như: ném tên lửa và bom vào các thành phố của Ukraine, giết chết trẻ em và người lớn tuổi, đàn ông và phụ nữ, bắt cóc, tra tấn, cưỡng hiếp, cưỡng bức, buộc hơn 10 triệu người phải rời bỏ nhà cửa của họ và chạy trốn chiến tranh."
Thư ngỏ được gởi đi vào ngày 4 Tháng Mười nhưng cho tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi gì từ báo Hà Nội Mới. Tuy nhiên, 2 ngày sau hình ảnh cờ và đoàn Nga trên bài cũng biến mất và được thay bằng hình đoàn chạy nói chung.
Trước Liên Hiệp Quốc, phái đoàn Việt Nam hai lần bỏ phiếu trắng cho các nghị quyết lên án Nga vì cuộc xâm lược vào Ukraine, và một lần bỏ phiếu chống lại nghị quyết loại Nga ra khỏi Hội đồng Nhân quyền.
Báo chí VN đều nằm dưới quyền kiểm soát của ban tuyên giáo, vì thế việc rút hình ảnh đoàn chạy và cờ Ukraine ra khỏi bài báo, liệu có ai tin là không phải lệnh từ trên ép xuống?
Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm Hoa Kỳ hồi tháng 5 nhân dịp Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Mỹ, khẳng định Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, lẽ phải.
Ai có thể tin những lời nói từ các giới lãnh đạo CSVN?
Lời nói của ông Nguyễn Văn Thiệu, cựu Tổng Thống VNCH: „Đừng tin những gì CSVN nói mà hãy nhìn kỹ những gì họ làm“ đã luôn luôn được chứng minh là luôn luôn đúng.
Ngọc Thu
08/10/2022

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen