Sonntag, 5. November 2023

MỸ LẠI CAM KẾT GIA TĂNG VIỆN TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINE


 

Cố vấn an ninh của Biden đến Kyiv với cam kết viện trợ quân sự nhiều hơn

Theo Làn sóng Đức (Deutsche Welle), hôm 4 Tháng Mười Một 2022 Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Jake Sullivan đến Kyiv gặp Tổng thống Zelenskyj. Ông Sullivan bảo đảm với Ukraine, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ trong cuộc chiến chống Nga và hứa sẽ cung cấp thêm vũ khí.
Ông Sullivan cam kết một gói viện trợ quân sự trị giá 400 triệu USD của Mỹ. Gói bao gồm 45 xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 do Liên Xô sản xuất đã được tân trang lại, đến từ Cộng hòa Séc. Hà Lan cũng cung cấp 45 xe tăng loại này. Tổng cộng, 90 xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 sẽ được chuyển giao cho Ukraine.
Để phối hợp làm việc tốt hơn trong viẹc hỗ trợ lâu dài cho Ukraine Mỹ cho thiết lập một trụ sở quân sự mới của Hoa Kỳ ở Wiesbaden của Tiểu bang Hessen, Đức Quốc.
Tổng thống Ukraine Zelenskyj không nhìn thấy sự sẵn sàng đàm phán chấm dứt chiến tranh từ phía Điện Kremlin vì Nga vẫn tiếp tục gởi hàng chục, hàng trăm nghìn binh sĩ tham gia chiến đấu. Ông Zelenskyy nói: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho hòa bình, một nền hòa bình công bằng. Chúng tôi đã giải thích quan điểm của Ukraine về điều này nhiều lần. Trên hết, Nga phải tôn trọng biên giới và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine theo luật pháp quốc tế".
Đồng thời, nguyên thủ quốc gia Zelenskyy nhấn mạnh một lần nữa Ukraine sẽ chiến đấu cho đến khi khôi phục hoàn toàn các đường biên giới nguyên trạng ban đầu. "Ukraine sẽ được tự do."
Ngọc Thu
5/11/2022

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen