Sonntag, 26. November 2023

PUTIN DIỄN KỊCH GẶP GỠ MẸ CHIẾN BINH THAM CHIẾN TẠI UKRAINE


 

Hôm 25 Tháng Mười Một, 2022 Điện Kremlin thông báo về cuộc gặp gỡ của Tổng thống Nga Vladimir Putin và mẹ của những người lính Nga đang tham chiến tại Ukraine. Cuộc gặp gỡ là dịp để Putin lắng nghe những nỗi lo âu, mất mát cũng như trấn an tinh thần của những bà mẹ.
Cuộc gặp gỡ diễn ra trước 2 ngày „Ngày của Mẹ“ ở Nga.
Liệu Putin có đủ can đảm gặp gỡ những người mẹ mà không phải được ông xét duyệt và chấp thuận trước mà gặp những người thật, những bà mẹ tự túc chi phí đến từ khắp nơi trên đất nước chỉ để gặp ông? Hay cuộc gặp gỡ vẫn tiến hành theo truyền thống của xứ độc tài, được sắp đặt và chuẩn bị trước để có được kết quả như Putin mong muốn.
Bà Olga Tsukanova, người sáng lập Hội đồng các bà mẹ và những người vợ các chiến binh từ ngày 20 Tháng Mười Một đã tới Moscow cùng rất nhiều mẹ chiến binh khác. Họ mong muốn gặp ông Putin để đối thoại. Tuy nhiên „những bà mẹ“ mà Putin gặp gỡ không ai là thành viên nào của nhóm hội đồng các bà mẹ ...Họ thất vọng vì biết ông Putin không biết lắng nghe và giận dữ vì họ vẫn tiếp tục bị lừa dối.
Đúng như dự đoán và cũng quen quen ở các kỳ gặp gỡ cử tri ở nước ta, những người phụ nữ "bà mẹ chiến sĩ" được Putin gặp gỡ là những khuôn mặt quen thuộc của chính trường Nga:
1- Yulia Alexandrovna Belekhova, 40 tuổi, người đứng đầu Ban chấp hành phong trào quần chúng toàn Nga " Vì nước Nga" khu vực Moscow. Putin vừa mới bổ nhiệm bà vào Hội đồng Nhân quyền.
2- Olesya Shigina, giám đốc văn phòng đại diện tại Pháp của một công ty Nga về luyện đồng. Bà học ở Anh, sống ở Pháp và là mẹ 4 con, không rõ có là chiến binh không.
3- Nadezhda Uzunova, sinh năm 1981, cố vấn của người đứng đầu vùng Khakassia, thường đóng vai quần chúng cho các sự kiện có mặt Putin. Bà được đào tạo theo chương trình tổng thống về nhân sự. Năm 2014 - nhận vị trí trưởng phòng xúc tiến các dự án truyền thông РТС.
4- Các bà mẹ khác là các quan chức của ONF ( ОНФ) và các phong trào ủng hộ chính phủ khác, các quan chức và thành viên Nước Nga Thống nhất. "MO".
Tóm lại, „cuộc gặp gỡ các bà mẹ chiến binh“ tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Putin tại Ukraine chỉ là màn kịch tuyên truyền cho hành động phát động chiến tranh của Putin.
Ngọc Thu
26/11/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen