Sonntag, 3. Dezember 2023

VỤ CHUYẾN BAY „GIẢI CỨU“: THÊM 2 QUAN CHỨC ĐẠI SỨ QUÁN BỊ BẮT GIỮ


 

Liên quan đến chuyến bay giải cứu trong mùa dịch Covid-19, hai cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam ở Angola và Nga bị bắt giữ.

Ngày 3 Tháng Mười Hai, 2022 Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố ông Vũ Ngọc Minh và Lý Tiến Hùng, là cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và Nga với cáo buộc nhận hối lộ, theo Điều 354 Bộ Luật Hình sự khi thực hiện chuyến bay giải cứu trong mùa dịch Covid-19.
Trong quá trình điều tra vụ án từ cuối Tháng Một 2022 đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam gần 30 quan chức, trong đó người có chức vụ cao nhất là ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Nguyễn Quang Linh Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh.
Từ Tháng Mười 2022 vụ án này được đẩy lên tầm vóc cao hơn, khi Cơ quan An ninh điều tra có văn bản yêu cầu rà soát, kiểm tra tại một số địa phương bị tình nghi có liên quan đến vụ án. Những thông tin, tài liệu đối với việc lựa chọn khách sạn, resort là địa điểm cách ly, việc xin chủ trương cách ly, việc tổ chức chuyến bay đưa công dân về cách ly phải được cung cấp cho cơ quan an ninh để phục vụ cho điều tra.
Thật sự khó có thể ngờ được, vụ chuyến bay giải cứu là một vụ bê bối được tổ chức có hệ thống liên quan đến nhiều quan chức từ trung ương đến địa phương nhằm trục lợi trên nỗi khổ của người dân trong mùa dịch.
Dựa vào đâu họ không sợ bị pháp luật trừng trị khi cấu kết với nhau làm việc vi phạm pháp luật...Có lẽ vì những kẻ ăn chia với họ nắm những chức vụ chót vót trên cao?
Nếu không có đấu đá giữa phe này phe kia trong nội bộ đảng thì có lẽ vụ bê bối vẫn chưa được phanh phui...
Vụ án sẽ còn có những tiến triển mới trong thời gian tới, khi những quan chức „bên thua cuộc“ có liên quan dần dần bị lôi ra ánh sáng.
Ngọc Thu
04/12/2022

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen