Montag, 18. Dezember 2023

ÔNG CHÍNH CẦN GIÚP DÂN LAO ĐỘNG MẤT VIỆC BẰNG HÀNH ĐỘNG!


 

Tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng dịch bệnh, chiến tranh ở Ukraine khiến nhu cầu tiêu thụ hàng hóa bị giảm sút. Bị ảnh hưởng nặng nề nhất hiện nay là những nước chậm phát triển, lấy gia công làm phương tiện phát triển quốc gia, điển hình như Việt Nam.
Theo thống kê mới công bố của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam, do đơn đặt hàng từ các nước có giao thương với Việt Nam bị cắt giảm, khoảng 637.000 công nhân bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó 53.000 người đã mất việc làm. Riêng tại Tp HCM, trung tâm kinh tế của cả nước có khoảng 102.000 công nhân đã bị cắt giảm giờ làm và 6.000 người bị sa thải. Tình trạng này diễn ra vào dịp cuối năm cho thấy không khí đón tết truyền thống của người lao động Việt Nam sẽ rất ảm đạm.
Trước tình huống thị trường lao động đen tối nêu trên, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi dứt khoát không để đứt gãy chuỗi cung ứng lao động. Đồng thời cũng gởi hỏa tốc công điện đến các địa phương yêu cầu theo dõi đời sống người lao động, tập trung chi trả lương, thưởng tết, nhất là cho những ai bị mất việc trong dịp tết sắp đến.
Là người đứng đầu chính phủ, ông Chính nên lên kế hoạch, đưa ra biện pháp cụ thể để giải quyết tình trạng bất ổn thị trường lao động để giảm bớt đau khổ cho dân.
Kinh nghiệm bao năm cho thấy những lời kêu gọi chung chung với những từ ngữ hoa mỹ cũng chẳng làm thay đổi được hiện trạng khốn cùng của người lao động mất việc.
Cụ thể, chính phủ cần phải trích ngân sách quốc gia để lo cho đời sống người lao động mất việc, bị cắt giảm giờ làm...như các nước văn minh tiến bộ, biết lo cho dân luôn luôn thực hiện.
Ngọc Thu
17/12/2022

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen