Montag, 20. November 2023

ĐỒN CÔNG AN TRUNG QUỐC Ở NƯỚC NGOÀI NHẰM K.HỐNG C.HẾ DÂN TRUNG QUỐC



Hoa Kỳ kinh hoàng trước khám phá TQ lập “đồn cảnh sát hải ngoại” tại thành phố New York để giám sát công dân Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Theo Nhóm nhân quyền Safeguard Defenders Trung Quốc đã thiết lập 54 đồn cảnh sát ở hơn 30 quốc gia, trong đó có 1 đồn tại New York, 3 đồn tại Toronto, Canada và còn lại phần lớn đặt tại Châu Âu. Các đồn cảnh sát hải ngoại này giữ nhiệm vụ trấn áp tất cả các hoạt động của người người TQ tại nước ngoài mà bị nhà cầm quyền TQ cho là bất hợp pháp, gây hại cho TQ.
Cũng theo Safeguard Defenders, từ tháng 4/2021 đến tháng 7/2022, giới chức Trung Quốc đã “thuyết phục” 230.000 công dân Trung Quốc “tình nguyện” quay về nước và đối mặt truy tố hình sự. Để đạt được điều trên TQ dùng nhiều thủ đoạn đê tiện như bắt nạt và bỏ tù người nhà của họ hoặc đe dọa họ trên mạng buộc họ “tình nguyện” quay lại Trung Quốc. Những người này phần lớn bị cáo buộc liên quan đến các hoạt động „gian lận“, „trốn thuế“ và chuyển tải „thông tin sai lệch“ về nhà nước TQ.
Giám đốc FBI, Christopher Wray cho rằng động thái trên của TQ vi phạm chủ quyền và phá vỡ các quy trình hợp tác tư pháp cũng như thực thi pháp luật tiêu chuẩn.
Ngoài ra ,ông Wray cũng cho biết Hoa Kỳ đã mở một số điều tra liên quan đến việc chính phủ Trung Quốc quấy rối, theo dõi, và tống tiền những người ở Hoa Kỳ từng chỉ trích Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Có thể kết luận, những “đồn cảnh sát hải ngoại” này giữ nhiệm vụ trấn áp những tiếng nói khác quan điểm với nhà cầm quyền TQ và tóm bắt các quan chức tham nhũng của các phe nhánh đối nghịch với phe của ông Tập. Ngoài ra, chức năng hoạt động tình báo của TQ tại nước ngoài sẽ được khai triển qua các đồn cảnh sát này là điều mà ai cũng có thể nghĩ ra.
Tháng trước, "đồn cảnh sát" của Trung Quốc ở trung tâm thủ đô Dublin của Ireland đã bị chính phủ Ireland ra lệnh đóng cửa.
Canada gần đây cho biết đang điều tra các cáo buộc rằng Trung Quốc đã mở các đồn "cảnh sát" không chính thức trên đất Canada.
Những đất nước độc lập, tự chủ và giàu mạnh sao có thể để một đội ngũ cảnh sát nước khác, ở đây là TQ hoạt động trên lãnh thổ của họ?
Ngọc Thu
20/11/2022

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen