Montag, 10. August 2020

CÔNG NGHỆ NHẬT ĐÃ CỨU SÔNG TÔ LỊCH

 

Chuyên gia Nhật đã thử nghiệm thành công xử lý nước làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản. Đây có thể xem là một niềm hạnh phúc cho người dân Hà Nội vì chỉ cần dùng công nghệ Nhật miễn phí là có thể giúp xử lý nước sông. Tuy nhiên các nhóm lợi ích, sân sau của các quan to không vui vì từ nay sẽ không thu lợi từ việc bán hóa chất xử lý nước nữa.

Để chứng minh hiệu quả công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản, chiều ngày 8 tháng Tám lúc 16 giờ, tiến sĩ Kubo Jun – cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản, đã ngâm mình, lặn ngụp ngay trên dòng sông này, tại khu vực thí nghiệm xử lý nước trước sự chứng kiến của đông đảo người dân tại khu vực sông Tô Lịch (xem ảnh).

Tiến sĩ Kubo Jun chia sẻ với báo chí sau khi ngâm người trong nước xử lý:

“Nước trong bể xử lý bằng công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản đặt trên sông Tô Lịch không có mùi hôi. Tôi ngụp lặn, rửa mặt bằng nước tại bể thử nghiệm này, có cảm giác như ngâm mình trong bể bơi nước ngọt thông thường”.“Tôi không còn ngửi thấy mùi hôi của nước thải sinh hoạt nữa, nước gần như không còn mùi. Về độ trong, chúng ta có thể thấy gần đạt độ như nước đóng chai đang bày bán trên thị trường”.

Vào sáng 17 tháng Bảy TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã xả hơn 1 triệu m3 nước hồ Tây vào sông Tô Lịch khiến toàn bộ thử nghiệm của các chuyên gia Nhật bị cuốn trôi... Tưởng chừng tất cả công lao của họ bị mai một. Tuy nhiên các chuyên đã cố gắng theo đến cùng dự án của mình và cuối cùng đã được kết quả thành công tốt đẹp.

Giả sử công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản không mang lại hiệu quả trong việc xử lý nước sông Tô Lịch thì Hà Nội cần phải chi ngân sách mua hóa chất tại những công ty độc quyền phân phối do cậu ấm của ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội kinh doanh.

Các chuyên gia Nhật tử tế đã giúp Hà Nội tiết kiệm được hàng chục tỷ tiền thuế của dân.


Ngọc Thu

10/08/2019

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen