Montag, 31. August 2020

TỘI PHẠM TQ TỔ CHỨC TRỘM TIỀN TRONG MÁY ATM - ĐCSVN CẦN ĐIỀU CHỈNH LẠI HIỆP ĐỊNH DẪN ĐỘ VỚI TQ


Ngày 25 Tháng 8, 2020, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử nhóm 3 người Trung Quốc về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Dương Trường Tài (Yang Chang Cai), Luyện Vũ (Lian Yu), Đặng Thông Thông (Deng Cong Cong). Cả 3 đều đến từ Giang Tây, Trung Quốc.

Hành vi tội phạm của nhóm 3 người này được thực hiện như sau: Đến các cây ATM, gắn các thiết bị camera để thu thập dữ liệu sau đó làm một thẻ ATM khác tương tự để lấy cắp tiền của người dân.

Trong khoảng thời gian từ 18 Tháng Tám 2019 đến 11 Tháng Chín 2019 nhóm này đã chiếm đoạt của 29 khách hàng đến từ nhiều nơi như ở Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Giang, Hưng Yên với tổng số tiền hơn 279 triệu đồng.

Tội phạm Trung Quốc tại Việt Nam gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Đặc biệt là từ năm 2019, sau khi hiệp ước dẫn độ với Việt Nam - Trung Quốc có hiệu lực. Hàng ngàn người Trung Quốc phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam được trao trả lại Trung Quốc mà không bị xét xử. Việt Nam vì thế đã trở thành vùng đất hứa cho đủ các loại tội phạm Trung Quốc, từ đánh bài công nghệ cao, điều hành sàn chứng khoán giả, giết người, đánh cắp tiền tại hàng loạt cây ATM, buôn ma túy .v.v...

Hành vi phạm pháp có tổ chức và được hỗ trợ với công nghệ tinh vi của những thành phần chuyên phạm pháp người Trung Quốc gây khá nhiều thiệt hại cho xã hội và kinh tế VN.

Từ những thực tế trên, nhà cầm quyền CSVN cần phải điều chỉnh lại Hiệp ước dẫn độ cũng như kiểm soát lại biên giới một cách hữu hiệu để ngăn ngừa tội phạm từ Trung Quốc. Đó là điều khá cấp thiết để ổn định xã hội và khiến người dân an tâm.

Ngọc Thu

29/08/2020

FB Việt Tân

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen