Montag, 31. August 2020

MẬT ƯỚC DẪN ĐỘ VIỆT – TRUNG XEM DÂN VIỆT NHƯ CỎ RÁC


Ngày 26 tháng Tám, 2019 Tân Hoa Xã đi bản tin, Quốc hội Trung cộng vừa phê chuẩn Hiệp Ước Dẫn Độ với Việt Nam.

Hiệp Ước Dẫn Độ đã được 2 bên, Việt Nam và Trung cộng bắt đầu bàn thảo từ tháng 10 năm 2013 và đã cùng ký vào ngày 7 tháng 4 năm 2015 tại Bắc Kinh. Thế mà CSVN không hề hé nửa lời cho dân biết.

Bản tin khiến đa số người Việt ngỡ ngàng và hụt hẫng vì hoàn toàn không nghe không biết gì về Hiệp Ước Dẫn Độ giữa Việt Nam và Trung cộng. Ai đã ký hiệp ước này? Trước đó đã thông báo hay hỏi ý kiến của dân chưa cũng như đã đưa ra quốc hội bàn lúc nào để thông qua?

Từ xưa đến nay giới lãnh đạo CSVN vẫn luôn coi thường dân. Họ ký rất nhiều văn kiện với Trung cộng nhưng chưa bao giờ cho dân biết nội dung văn kiện là gì...Từ mật ước Thành Đô năm 1990, hiệp định phân định biên giới trên biển cũng như trên đất liền vào năm 1999, 2000...Còn nhiều và rất nhiều mà tất cả đều ký sau lưng người dân. Nghĩa là người dân Việt bị gạt hoàn toàn ra khỏi quyền giám sát và quyết định về vận mệnh của đất nước.

Giờ có lẽ người dân lần hồi hiểu được tại sao nhà cầm quyền trao trả tội phạm người Trung Quốc, bao gồm tội giết người, đánh bạc và lừa đảo về Trung Quốc mà không xét xử mặc dầu họ phạm trọng tội trên đất Việt.

Theo Facebooker Thach Vu, nhà cầm quyền CSVN đã ký kết hiệp ước oái oăm và ngược với thông lệ quốc tế. Đúng ra là phải dẫn độ tội phạm về nơi phạm pháp để xử chứ không ai dẫn ra khỏi nơi đó để xử. Phạm pháp ở Việt Nam dẫn độ về Trung Quốc xử thì xử ra sao khi nhân chứng, vật chứng và hiện trường đều ở tại Việt Nam.

Thế thì Hiệp Ước Dẫn Độ càng cho thấy mức độ thâm hiểm của Trung cộng. Họ khinh thường Việt Nam, xem Việt Nam là nhược tiểu, không có thẩm quyền xét xử người Trung Quốc mặc dầu dân của thiên triều là xã hội đen hay thành phần cặn bã xã hội.

Có thời nào mà người Việt bị khinh khi như thế không? Tủi nhục này rửa bằng sông biển nào cho hết? Trên biển Trung cộng uy hiếp bãi Tư Chính, giới lãnh đạo CSVN không dám lên tiếng. Trên đất liền thì với Hiệp Ước Dẫn Độ Việt Nam không có quyền xét xử người Trung Quốc phạm tội trên đất Việt.

Hiệp Ước Dẫn Độ này sẽ là lực hấp dẫn tạo Việt Nam thành vùng đất hứa của tội phạm Trung Quốc trong tương lai rất gần.

Liệu dân Việt Nam biểu tình phản đối Trung cộng xâm lấn lãnh thổ lãnh hải Việt Nam có bị dẫn độ về Trung Quốc để xét xử không?

Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen