Montag, 31. August 2020

LÀM MẤT GẦN 15.000 KM² CỦA TỔ TIÊN THÌ CÓ GÌ ĐỂ ĂN MỪNG?


 VN và TQ tổ chức kỷ niệm 20 năm Hiệp ước biên giới trên bộ

Truyền thông nhà nước CSVN hôm qua, 21 Tháng Tám 2020 loan tin về việc tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện 20 năm ký Hiệp ước biên giới và 10 năm triển khai các văn kiện pháp lý về biên giới đất liền. Buổi lễ dự kiến diễn ra vào ngày mai, 23 Tháng Tám tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Hiệp ước biên giới trên bộ với TQ - VN được gì mất gì?

Để trả lời câu hỏi trên trên người dân không thể khai thác được gì từ tài liệu của đảng CSVN, vì những hiệp ước cắt nhượng đất này thuộc diện tối mật, được cất giấu rất kỹ.

Hiệp ước Biên Giới được ký dưới thời ông Lê Khả Phiêu giữ chức Tổng Bí Thư. Việt Nam qua đó vĩnh viễn mất Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan và một số diện tích đất ở biên giới từ lúc này.

Tuy nhiên từ những số liệu từ Ngân Hàng Thế Giới – World Bank chúng ta có thể ước tính VN đã mất bao nhiêu đất đai sau hiệp ước biên giới trên bộ?

Từ năm 1999 trở về trước (tức trước “Hiệp ước hoạch định biên giới đất liền”) thì diện tích lãnh thổ Việt Nam là 325.049 km2, nhưng đến năm 2000 (tức sau “Hiệp ước hoạch định biên giới đất liền”) thì diện tích đất liền của Việt Nam chỉ còn là 311.060 km2. Như vậy là Việt Nam đã mất 13.989 km2 về tay Trung Cộng. Như vậy “Hiệp ước hoạch định biên giới đất liền” chính là một bản hợp đồng bán nước, nó có tác dụng là mua lấy “tình hữu nghị” giữa hai đảng và sự bảo kê để đảng CSVN giữ vững quyền lực tại VN.

TQ kỷ niệm 20 năm chiếm đất của dân tộc Việt Nam với sự tiếp tay của tay sai đắc lực CSVN. Đây là mốc thời gian VN rơi vào vòng kiềm tỏa của Trung cộng, thời kỳ đen tối của đất nước mà tới nay vẫn chưa thoát ra được.

Tình hình Biển Đông hiện nay thuận lợi. Cả thế giới nói chung và Hoa Kỳ nói riêng đã bác bỏ những tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông của Trung cộng và xem Trung cộng là kẻ phá hoại trật tự thế giới.

ĐCSVN nên thức tỉnh và đưa đơn kiện Trung cộng để ngăn ngừa việc mất thêm nữa những gì ông cha để lại thay vì cùng giặc ăn mừng việc mất gần 15.000 km² đất.

Ngọc Thu

22/08/2020

FB Việt Tân

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen