Montag, 12. Oktober 2020

SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT 1 – MỘT SẢN PHẨM TIỀM ẨN NHIỀU TAI HẠI

 


Sách Tiếng Việt tập 1 cho trẻ lớp Một được cư dân mạng đưa lên mạng xã hội với những lời chỉ trích như sẽ làm hư trẻ em, dạy cho trẻ em thói hư tật xấu và kêu gọi ‘phải cấm ngay bộ sách giáo khoa như thế vì không giáo dục cho trẻ con những gì gọi là nhân bản hay điều cơ bản nhất là sự lễ phép. Nếu so với những cuốn Quốc văn giáo khoa thư hoặc Luân lý giáo khoa thư trước 1975 thì nó thua rất xa.
Ngày 22 Tháng Giêng, 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở tám môn học đã được Bộ trưởng phê duyệt. Trong 32 cuốn sách, có năm cuốn Tiếng Việt và nội dung cuốn Tiếng Việt tập 1 gặp nhiều phản ảnh tiêu cực từ phụ huynh học sinh đến những người quan tâm.
Điều khiến dư luận bất bình khi được biết Gs Ts Nguyễn Minh Thuyết, cựu Đại biểu Quốc hội chính là chủ biên soạn tập sách Tiếng Việt lớp 1 lại cho cháu nội du học từ lớp 1 ở Singapore và sau đó bên trời Tây.
Thế ra sách ông Thuyết soạn chỉ dành cho trẻ con nhà khác, còn cháu ông thì tị nạn giáo dục ở nước tư bản giãy chết.
Đất nước thăng tiến khi nền giáo dục được đặt nặng về đạo đức con người...Trẻ nhỏ như một tờ giấy trắng. Những cuốn sách vỡ lòng ảnh hưởng rất sâu đậm vào ký ức của chúng, khó có thể tẩy rửa và sẽ di hại đến cuộc đời của chúng về sau. Và nếu hiểu rộng ra cuốn sách có thể làm hư cả nhiều thế hệ mai sau.
Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen