Dienstag, 6. Oktober 2020

BỎ TÙ ĐỒNG CHÍ CÓ GIÚP DÂN TIN ĐẢNG?


Hôm 1 tháng Mười, 2019 tại buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Long Khánh, Đồng Nai Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết việc xử lý cán bộ vi phạm pháp luật chưa nhiệm kỳ nào mạnh tay như hiện nay. Thậm chí xử lý hình sự cả ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và lãnh đạo các địa phương…. Sự việc này chưa từng xảy ra trong đảng ở những nhiệm kỳ trước nhưng sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

Lý do xử lý mạnh tay với cán bộ vi phạm pháp luật được ông Thưởng chia sẻ: “xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng chí để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng…”

Lý do ông Thưởng nêu ra ở trên thể hiện sự vô pháp của thể chế độc tài toàn trị. Khi người cán bộ vi phạm pháp luật thì phải chiếu theo luật để xử lý, chứ không thể nói lúc này xử lý mạnh tay và lúc trước thì phớt lờ bỏ qua. Thế thì té ra đảng CSVN có một rừng luật mà chỉ xài luật rừng là điều không ngoa.

Công cuộc chống tham nhũng của người đốt lò Nguyễn Phú Trọng phát động từ năm 2016 đến nay đã khiến nhiều cán bộ cấp cao của đảng bị kỷ luật. Tuy nhiên người dân không khó nhận ra rằng lò chỉ dùng để đốt cán bộ của phe đối nghịch trong đảng. Còn người của phe đang nắm quyền lực thì dầu phạm lỗi tày trời vẫn được bao che và phớt lờ. Xử lý kỷ luật cán bộ theo kiểu này chỉ nhằm củng cố quyền lực của phe đang nắm quyền đúng hơn là diệt tham nhũng hay xóa những tiêu cực trong đảng. Vì thế dầu bỏ tù “đồng chí tham nhũng” dân cũng không còn tin đảng.

Vực dậy niềm tin đối với đảng trong dân thật ra rất đơn giản. Giới lãnh đạo CSVN chỉ cần biết lắng nghe xem dân quan tâm đến điều gì, bức xúc và phẫn nộ việc gì...và tận tâm giải quyết cho dân.

Người dân mất đất, đến cơ quan nhà nước kêu oan, không ai giải quyết. Khi biển đảo bị Trung cộng xâm phạm chủ quyền, người dân muốn xuống đường lên án Trung cộng để bày tỏ lòng yêu nước thì bị đánh đập và bỏ tù. Thì làm sao dân có thể tin đảng?

Có kỷ luật bao nhiêu cán bộ trung ương đến địa phương thì cũng chẳng lấy lại niềm tin từ nhân dân được nữa. Đối với dân, đốt lò chỉ là việc đấu đá nội bộ của ĐCSVN mà thôi.

Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen