Montag, 12. Oktober 2020

BỔ NHIỆM GỐI ĐẦU HAY CHIẾC GHẾ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI MUA?


Sáng nay, 8 Tháng Mười 2020 tại buổi họp báo giới thiệu Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 phóng viên báo chí yêu cầu Bộ CA giải thích việc bộ này có 9 Thứ trưởng, nhiều hơn 3 người so với quy định.


Thắc mắc trên của báo chí được Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) và cũng là phát ngôn Bộ Công an lý giải như sau:
"Theo quy định, Bộ Công an có 6 Thứ trưởng. Hiện tại có 9 Thứ trưởng chỉ là bổ nhiệm “gối đầu” trong kỳ đại hội này. Hiện trong Bộ Công an cũng có một số lãnh đạo đã đến tuổi nghỉ hưu theo quy định. Chắc chắn khi vào nhiệm kỳ mới thì số lãnh đạo sẽ không vượt quá so với quy định".

Bộ trưởng Bộ Công an hiện là Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương.

Các Thứ trưởng gồm: Thượng tướng Lê Quý Vương, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Trung tướng Lương Tam Quang, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thiếu tướng Lê Tấn Tới và tân Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ.

Ai trong số họ sẽ về hưu theo qui định vào nhiệm kỳ mới? Việc khủng hoảng các chức vụ phó và thứ đã không còn là chuyện mới lạ dưới chế độ hiện nay. Khi kẻ mua nhiều hơn những chiếc ghế có sẵn thì việc bổ nhiệm vượt quy định là điều không tránh khỏi.

Trong một chế độ tham nhũng đầy rẫy thì việc đẻ thêm một số chức phó hay thứ thì có gì là khó đối với một cơ chế quyền lực không có cơ chế kiểm soát và chế tài!

Trong trường hợp nào thì thêm ghế chỉ tạo gánh nặng cho ngân sách quốc gia, nghĩa là tiền của dân bị đánh cắp nhiều hơn.

Rangdong Soc
8/10/2020 12:40 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen