Montag, 12. Oktober 2020

ĐẢNG ĐÃ CHỌN XONG NHÂN SỰ – DÂN ĐI BẦU LÀM CHI NỮA?



Sáng nay 11 Tháng Mười, 2020 Thành ủy TP HCM đã tổ chức Hội nghị để giới thiệu lãnh đạo chủ chốt tại TP HCM cho nhiệm kỳ 2020-2025. Sự kiện này diễn ra 5 ngày trước Đại hội Đảng bộ TP HCM.

Theo quyết định, Bộ Chính trị cho ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng - thôi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng nhằm tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2020-2025 và được giới thiệu để Ban Chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM.
Tại Đại hội Đảng bộ TP HCM diễn ra từ ngày 15-18/10, ông Nên dự kiến sẽ được bầu giữ chức vụ vừa được giới thiệu.
Dù phải trải qua một cuộc bỏ phiếu nhưng đó chỉ là hình thức để hợp thức hóa quyết định của Bộ Chính Trị và tạo ra màn bầu cử giả tạo. Ông Nên hầu như chắc chắn sẽ được bầu vì là "ứng cử viên" duy nhất trong „màn trình diễn bầu“ này.
Một khi được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Nên được coi là người chắc chắn vào Bộ Chính trị khóa XIII sắp tới. Đường hoạn lộ của ông Nên đang thênh thang rộng mở.
Khi nhắc đến công tác cán bộ thì hầu như ai cũng hiểu đó là sự chọn lựa nhân sự lãnh đạo cho nhiệm kỳ kế được Bộ Chính Trị toàn quyền quyết định. Lần đại hội nào việc giới thiệu nhân sự cũng được cho là "tập trung" và Trung Ương "thống nhất cao". Thế nhưng đây là một cú tát công khai, vô hiệu hoá gần 70 triệu lá phiếu của những công dân đang trong độ tuổi đi bầu.
Theo luật sư Lê Quốc Quân:
""Tập trung cao" có nghĩa là Bộ Chính Trị (BCT) có thể chỉ giới thiệu mỗi vị trí 1 người, sau đó Trung Ương bầu "thống nhất cao" có nghĩa là hoàn toàn nghe theo sự giới thiệu của BCT. Xong BCT giới thiệu 200 Uỷ viên TW Đảng để đại hội đảng chọn đúng số đó. Số này lại giới thiệu 500 người làm đại biểu quốc hội, mà sau đó, qua một vở diễn, họ biến thành "đại diện của Nhân dân". Cứ lần lượt như thế từ Trung ương xuống địa phương.“
Thế người dân có cần phải đi bầu nữa không khi BCT CSVN đã quyết tất cả? Vả lại, đây là các đại hội đảng chứ chẳng dính líu gì đến nhân dân!
Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen