Montag, 1. Juni 2020

"CÔNG LÝ" Ở VIỆT NAM PHẢI BỎ RA NHIỀU TIỀN ĐỂ MUA!


Hôm qua, ngày 29 Tháng Năm, 2020 ông Lương Hữu Phước đã nhảy từ lầu 2 trụ sở TAND tỉnh Bình Phước tự tử sau khi ông Phước bị tuyên y án 3 năm tù tại phiên phúc thẩm xử vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo luật sư Trương Vĩnh Tuyến, người đại điện pháp lý cho ông Phước, tai nạn xảy ra không do ông Phước gây ra. Nguyên nhân do ông Lâm T điều khiển xe trong tình trạng không có giấy phép lái xe, đã uống rượu, chạy tốc độ lớn, chạy không đúng làn đường và không tập trung quan sát phía trước (vừa điều khiển xe vừa quay đầu về phía sau nói chuyện với người ngồi đằng sau xe). Vì thế xe của ông Lâm T mới đâm vào hông xe của ông Phước khiến người bạn đi cùng xe của ông Phước tử vong và ông Phước bị thương phải nằm viện. Sau khi ra viện ông Phước bị khởi tố và bị tuyên 3 năm tù tại phiên sơ thẩm.
Tuy nhiên kết quả của phiên phúc thẩm không có gì thay đổi mặc dù ông Phước tiếp tục kháng án kêu oan. Ls Tuyến lo chuẩn bị đơn từ để đưa vụ án ra Giám đốc thẩm. Thế nhưng sự việc chấm dứt sau khi ông Phước kết thúc cuộc sống của mình.
Sau cái chêt của ông Phước người ta tìm thấy trên Facebook của ông Phước những dòng như sau: "Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ"
Link: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2655432808109058&id=100009270953058
Người không có giấy phép lái xe, và uống rượu say điều khiển phương tiện gây tai nạn chết người sao không bị khởi tố? Mà lại khởi tố người bị hại? Công Lý có còn không?
Do niềm tin nhỏ nhoi vào nền tư pháp đã cạn kiệt nên ông Phước đã dùng cái chết của mình để đánh động lương tri của các quan tòa. Nhưng có lẽ ông đã lầm to. Công lý ở VN toàn bị mua bằng tiền và bằng nhiều tiền thôi. Chung đủ tiền thì người ta sẽ nhận được "công lý".
Đã có quá nhiều vụ án mà ai cũng biết rằng „công lý“ đã được trả rất nhiều tiền.
Một nền tư pháp cũng như pháp luật thổ tả!
Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen