Samstag, 25. Juli 2020

CHỌN ĐƯỜNG NÀO THÌ ĐẢNG CŨNG PHẢI RA ĐI

Status ngày 20 July 2015 17:59
CHỌN ĐƯỜNG NÀO THÌ ĐẢNG CŨNG PHẢI RA ĐI
Ở thời điểm 1989 trước sự sụp đổ của Liên Sô, sự tan rã của khối CS Đông Âu đảng CSVN đã đứng trước bờ vực thẳm. Hoang mang bối rối, không biết làm gì để đảng không phải nối gót các nước đàn anh CNXH. Đảng chợt nhận ra chỉ còn cái phao Trung Quốc, đành muối mặt để có được một cuộc gặp gỡ tại Thành Đô mặc dầu hậu quả tang thương do cuộc chiến biên giới Việt Trung vẫn là vết thương đang còn rỉ máu. Bất chấp hậu quả thiệt thòi cho dân tộc, mất mát cho đất nước đảng CSVN ôm chầm chiếc phao TQ với một ý nguyện cứu đảng để muôn đời nắm quyền tại VN.
Tại thời điểm ngày nay đảng lại một lần nữa đứng trước bờ vực thẳm. Chọn ai để đi theo bây giờ? TQ dầu là anh em đồng chí nhưng giàn khoan HD-981 cho thấy TQ có tham vọng bá quyền có thể hy sinh đảng em VN bất cứ lúc nào để đạt mục đích. Theo Mỹ thì phải tuân thủ luật chơi của thế giới dân chủ, tôn trọng nhân quyền. Đây là điều đố kỵ vì nó sẽ làm cho đảng mất dần quyền lực... Trở về với dân thì lại là điều không thể vì đảng sẽ không thể còn nắm quyền độc tôn.
Ở thời điểm 1989 đảng CSVN ít nhiều còn có hậu thuẫn của dân. Người dân phần lớn chưa nhân ra bộ mặt thật của đảng. Còn ngày nay sự việc đã khác. Vì thế tình trạng hiện nay dầu chọn đường nào thì đảng cũng phải ra đi, bao giờ thì chỉ còn là vấn đề thời gian.
Rangdong Soc

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen