Samstag, 25. Juli 2020

CÂU CHUYỆN NHÂN ÁI TẠI GIA LÂM


Hôm 21 tháng Bảy một câu chuyện nhân ái xảy ra tại huyện Gia Lâm, Hà Nội mà có lẽ cần nhiều người biết để nó được nhân rộng trong xã hội mà hầu như sự thờ ơ lãnh đạm của con người ngày càng lên ngôi.
Vào ngày hôm đó anh Nguyễn Văn Q, 36 tuổi, cư ngụ tại Yên Bái đang chạy xe grab thì bị 2 tên cướp chặn đường cướp của và đâm trọng thương... Nhiều người có mặt gần đó nhưng không ai dám đưa nạn nhân đi bệnh viện vì sợ liên luỵ. Họ cứ chờ công an, bác sĩ đến, trong khi nạn nhân nằm gục bên vũng máu.
May thời có người phụ nữ tên Nguyễn Thị Kim N, 44 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội tình cờ có mặt gần đó. Cô N thấy sức khoẻ của nam tài xế dần yếu đi, nếu đợi công an hay xe y tế đến thì quá muộn nên cố gắng đưa anh Q. đến bệnh viện nhanh nhất để cấp cứu.
Trên đường đến bệnh viện anh Q nói: "Chắc em chết mất chị à, nhà em nghèo lắm, giờ vào viện em cũng không có tiền để chữa đâu". Nghe câu nói của nam tài xế, cô N xúc động cho biết: Tiền không quan trọng, chị có thể lo cho em"
Anh Q được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốc mất máu, có nhiều vết thương trên lưng và ngực, bao gồm 1 vết thương ở ngực phải, 2 vết thương trên lưng, 1 vết thương cạnh sườn, 1 vết thương cẳng tay. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhờ may được kịp thời đưa đến nhà thương.
Được biết, đây là lần thứ hai cô N cứu giúp người gặp nạn trên đường khi chưa có lực lượng chức năng và xe cứu thương đến.
Trước đó, cô đã đưa một người đàn ông bị tai nạn giao thông ở Hà Đông vào viện, sau đó đợi người nhà nạn nhân đến mới về. Cô N chia sẻ:
"Với tôi, khi gặp người đi trên đường không may bị nạn, mình cứu giúp họ là việc tốt nên làm. Người ta hay cứu người như vậy bị vạ lây nhưng tôi nói lại với họ vạ lây tôi không sợ, mình có làm gì sai đâu mà sợ".
Nếu vì sợ vạ lây mà chần chờ không cứu người cho kịp thì thật là đáng tiếc. Sự kiện xảy ra đối với người tài xế grab là một bài học về lòng nhân ái cần nhiều người biết đến để xã hội được tốt đẹp hơn.
Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen