Samstag, 12. Dezember 2020

DÂN PHẢI ĐÓNG THUẾ NHƯNG CÁC GÓI HỖ TRỢ THÌ CHỈ CÓ QUAN HƯỞNG


Doanh nghiệp Tp HCM nói, chưa hề nhận được hỗ trợ COVID-19.

Gần một năm nay các doanh nghiệp tại VN lao đao nặng nề vì ảnh hưởng của COVID-19, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ không thể hoạt động khi cả thế giới đóng cửa cách ly để đối phó với dịch bệnh.
Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tính đến tháng 11/2020, số doanh nghiệp phải dừng hoạt động đã lên tới 44.000, tăng đến 60 % so với cùng kỳ năm 2019. Trung bình mỗi tháng, Việt Nam có trên 5.000 doanh nghiệp phải rời khỏi thị trường.
Trong hoàn cảnh kiệt quệ của các doanh nghiệp thì nhà cầm quyền đã làm gì để giúp họ?
Ngày 9 Tháng Mười Hai 2020, trả lời cử tri về chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19 Chủ tịch UBND Tp HCM, ông Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ đẩy mạnh việc rà soát để giải quyết những khó khăn của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đồng thời ông Phong cũng cho biết thành phố trước đó đã có thực hiện gói hỗ trợ một lần, 611 tỉ đồng cho 100% doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Đài RFA có thực hiện các cuộc phỏng vấn với các chủ doanh nghiệp tại Tp HCM và được xác nhận rằng từ khi dịch bệnh bùng phát ở Việt Nam, họ chưa bao giờ hưởng được một hỗ trợ nào từ chính quyền.
Nhắc đến gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng chính phủ dành cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 thì nhiều người dân chỉ nhạo báng bằng câu nói: „Hỗ trợ của nhà nước, lên TiVi mà lãnh!“
Người dân đã không còn mong chờ được chính phủ hỗ trợ. Khi lâm cảnh khốn đốn, người dân mất việc, doanh nghiệp phải đóng cửa thì chỉ dân cứu dân chứ chờ nhà nước thì dài cổ mà chẳng thấy đâu.
Còn những gói hỗ trợ mà nhà cầm quyền ra rả tuyên bố thì biệt vô âm tín. Nếu quả thật họ chi thì những số tiền đó đã chui vào túi riêng các quan hay đã được đem đi cứu các doanh nghiệp nhà nước hoặc sân sau của các quan.
Tiền của dân đóng thuế nhưng người dân có bao giờ được hưởng.
Ngọc Thu
13/12/2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen