Montag, 7. Dezember 2020

AI SẼ TIÊU THỤ THUỐC NGỪA ĐẠI DỊCH CỦA TQ?


Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt mua một triệu liều vắc-xin của Trung Quốc. Tuy nhiên người dân Thổ không muốn được chủng ngừa với vắc-xin này. Theo báo Istanbul Thổ MILLIYET, nguyên nhân là do người dân nước này không có niềm tin đối với vắc-xin từ Trung Quốc cũng như đối với chuyên gia người TQ.

Một chuyên gia y tế Thổ cho biết, anh không tiêm chủng cho bản thân cũng như gia đình vắc-xin từ Trung Quốc khi loại thuốc này chưa hoàn thành giai đoạn xét nghiệm thứ ba. Anh ta không chống lại việc tiêm ngừa nhưng không muốn trở thành con chuột để làm thí nghiệm.
Sự quay lưng đối với vắc-xin từ Trung Quốc còn có một lý do khác nữa. Người dân Thổ đặt trọn niềm tin vào vắc-xin Đức từ BionTech mà 2 khoa học gia gốc Thổ góp phần chính yếu trong việc nghiên cứu và chế biến nên liều thuốc BNT162b2 sẽ được tung rộng rãi ra thị trường vào đầu năm 2021 tới đây. 2 nhà khoa học đó chính là cập vợ chồng nhà khoa học Sahin/Türeci. Qua sự kiện trên họ sẽ trở thành 1 trong 100 người giàu nhất nước Đức.
Tuy thuốc ngừa của BioNTech/Pfizer cũng chưa có thời gian để xem tác dụng/tác hại lâu dài của thuốc mới ra sao nhưng nền khoa học kỹ thuật của Đức có tiếng trong cộng đồng thế giới và niềm tự hào dân tộc đã khiến người Thổ từ chối sản phẩm từ TQ mà chính quyền độc tài tại Thổ vì muốn làm hài lòng Trung Cộng nên đã đặt mua một triệu liều vắc-xin TQ. Ai sẽ tiêu thụ loại thuốc tiêm ngừa này? Lòng dân khác với chính quyền.
Ngọc Thu
06/12/2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen