Samstag, 12. Dezember 2020

QUAN BỊ KỶ LUẬT BẰNG CÁCH CHO NGỒI GHẾ NGÀNH KHÁC


 

Bị kỷ luật nhưng vẫn được bổ nhiệm vào chức vụ quan trọng thì cán bộ nào còn e sợ bị kỷ luật?
Hôm nay 12 Tháng Mười Hai, UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Xây dựng đã được cấp thẩm quyền tỉnh điều động làm Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh này. Thông tin trên khiến dư luận khá ngỡ ngàng và hoài nghi về công tác cán bộ tại địa phương.
Ông Phong trong cương vị Giám đốc Sở Xây dựng đã có nhiều sai phạm trong quá trình chỉ đạo và điều hành liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng triển khai trên địa bàn, bao gồm những sai phạm như sau:
- Tham mưu chủ trương đầu tư dự án Công viên cây xanh kết hợp với dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng, không đúng quy định Luật Đất đai năm 2013.
- Ông Phong vi phạm Luật Đầu tư tại dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân khi không thông qua hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
- Liên quan đến dự án Thành phố giáo dục Quốc tế (IEC) Quảng Ngãi, ông Phong vi phạm Luật Xây dựng khi tự ý điều chỉnh quy hoạch cục bộ từ đất công viên - cây xanh sang đất giáo dục đào tạo.
- Tại dự án Khu đô thị mới Nam Lê Lợi ông Phong đã ký quyết định cấp giấy phép xây dựng khi chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất, chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép. Và khi dự án Khu sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận (huyệnTư Nghĩa) đã đi vào hoạt động dù vẫn chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính về xây dựng.
Mặc dầu liên tục vi phạm Luật Xây dựng, Luật Đất đai nhưng ông Phong vẫn được cấp có thẩm quyền điều động làm Giám đốc Sở Giao thông Vận tải của Quảng Ngãi. Thế thì cán bộ nào còn e sợ bị kỷ luật? Có phải đây là cách khuyến khích cán bộ ĐCSVN vì tư lợi mà xem thường luật pháp, tha hồ làm bậy?
Theo lẽ thường, cán bộ, quan chức phải làm gương tôn trọng pháp luật để dân noi theo chứ không phải ngược lại!
Ngọc Thu
12/12/2020

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen