Sonntag, 14. Januar 2024

DÂN TRUNG QUỐC SANG HONGKONG TÌM VACCINE NGOẠI


 

Sau khi chính sách zero-Covid được dỡ bỏ và việc hạn chế đi lại ở biên giới bắt đầu vào đầu tuần này không còn nữa, thì người Trung Quốc Đại Lục đổ xô ‘du lịch vắc-xin’ đến Hồng Kông và Ma Cao để tiêm mRNA.
Nhà cầm quyền Trung Quốc chỉ cho phép sử dụng vắc xin sản xuất trong nước cho công dân của mình, từ chối phê duyệt vắc-xin do nước ngoài sản xuất. Kết quả cho thấy rằng, sau 3 năm, kể từ khi Covid xuất hiện đến nay Trung Quốc vẫn chưa thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng vì Covid. Vắc-xin Trung Quốc sử dụng virus bất hoạt hiệu quả thấp kém hơn so với vắc-xin mRNA là điều không thể chối cãi.
Trong khi tình trạng miễn dịch cộng đồng đã được hình thành khắp nơi trên thế giới nhờ vaccine hiệu quả của các quốc gia như Mỹ, Đức, Anh ... thì hệ thống kháng thể của dân Trung Quốc tỏ ra yết ớt. Họ đang trở thành nạn nhân của chính sách zero-covid với số ca tử vong lên đến hàng triệu người – theo đánh giá của nhiều chuyên gia y tế.
“Sau 40 năm ‘cải cách và mở cửa’ người dân Đại Lục vẫn đang sống ở những hòn đảo bị cô lập,” một cư dân mạng nói.
Hình ảnh đông đúc người Trung Quốc tại các sân bay chờ xuất cảnh để tiếp cận với vắc-xin nước ngoài cho thấy sự bất mãn và niềm tin đối với nhà nước CSTQ của quần chúng giảm sút không thể cứu vãn.
Ngọc Thu
14/01/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen