Montag, 1. Januar 2024

TRỌNG “TRẢM” MỘT LƯỢT BA LÃNH ĐẠO CAO CẤP PHÚC, MINH VÀ ĐAM

 

Hôm 17 tháng 1, 2023, Trung ương đảng CSVN đưa ra thông cáo cho biết ông Phúc từ chức ghế chủ tịch nước đang giữa nhiệm kỳ vì phải chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi “để nhiều cán bộ, trong đó có 2 phó thủ tướng, 3 bộ trưởng có vi phạm, khuyết điểm, gây hậu quả rất nghiêm trọng.” Trong số này, 2 bộ trưởng và nhiều cán bộ bị xử lý hình sự cũng như 2 phó thủ tướng đã buộc phải từ chức vào cuối năm ngoái là ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam.

Lý do cho việc bị buộc phải từ chức của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh là có liên quan đến “các chuyến bay giải cứu“ và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là dính líu đến đại án “test kit Việt Á.” Đây là những vụ án tham nhũng gây phẫn nộ nhiều trong dư luận Việt Nam vì phơi bày sự vô đạo đức của giới quan chức cao cấp CSVN, cấu kết với giới doanh nghiệp kiếm lợi trên sự đau khổ của người dân trong mùa đại dịch.
Chiến dịch đốt lò chống tham nhũng của ông Trọng, lãnh đạo cao cấp nhất của đảng CSVN, trong suốt thời gian qua cho giới quan sát trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về thực chất của chiến dịch. Đốt lò chống tham nhũng thật sự chỉ là chiến dịch diệt phe cánh đối nghịch trong đảng để thu tóm quyền lực. Vì thế hàng loạt quan chức của phe ông Nguyễn Xuân Phúc buộc phải bị từ chức, chịu trách nhiệm hình sự và những doanh nghiệp sân sau của họ bị tịch thu.
Tình trạng trên đưa đến nguy cơ bất ổn về nhân sự lãnh đạo tối cao, gây tổn hại cho hình ảnh của Việt Nam dưới con mắt của các nhà đầu tư quốc tế, không thể xem VN là điểm đến trong bối cảnh các nhà đầu tư ngoại quốc có khuynh hướng di dời những công ty sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc.
Tình trạng trên khiến bộ máy nhà nước đình trệ vì các quan chức không thuộc phe nắm quyền lực không dám đưa ra quyết định để giải quyết bất cứ vấn đề gì vì lo sợ mình có thể thành củi để đốt lò. Và đây cũng là nguyên nhân đưa đến sự đình trệ của nền kinh tế.
Với người dân Việt Nam, chống tham nhũng dưới chế độ CSVN thực chất là cuộc chiến tranh giành quyền lực ở thượng tầng đảng. Ai lên ai xuống là chuyện của Bộ Chính trị, của giới lãnh đạo chóp bu. Người dân không có quyền ảnh hưởng, cũng như không bao giờ được bàn bạc, góp ý kiến hay bỏ phiếu. Vì thế người dân cũng chẳng quan tâm nhiều đến chuyện “chống tham nhũng“ của đảng, trừ khi cần trút nỗi tức giận trên các trang mạng xã hội.
Nguồn: Web Việt Tân
31/12/2023
 
10 sự kiện Việt Nam đáng chú ý trong năm 2023
 https://viettan.org/10-su-kien-viet-nam-dang-chu-y-trong-nam-2023/

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen