Samstag, 6. Januar 2024

ĐẠI SỨ VIỆTNAM TẠI MALAYSIA BỊ BẮT VÌ LIÊN QUAN ĐẾN "CHUYẾN BAY GIẢI CỨU"


 

Ông Trần Việt Thái, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia vừa bị bắt về tội "nhận hối lộ" liên quan đến vụ án "chuyến bay giải cứu" đưa người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài trở về nước trong thời gian diễn ra đại dịch.
Đây là phát hiện mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố“.
Trước khi được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia, ông Thái là Viện phó Viện Nghiên cứu chiến lược ngoại giao, Học viện Ngoại giao kiêm Phó Vụ Chính sách đối ngoại của Bộ Ngoại giao.
Trước vụ bắt giữ ông Thái, vào tháng 12/2022, Vũ Hồng Nam, đại sứ Việt Nam tại Nhật cũng bị bắt với tội danh tương tự như ông Thái.
Liên quan đến vụ án này, từ cuối tháng 1/2022 đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam gần 41 bị can, trong đó người có chức vụ cao nhất là ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Nguyễn Quang Linh Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.
Vụ án tầm vóc "chuyến bay giải cứu" vẫn còn tiếp tục mở rộng điều tra ... Vì mặt mũi ĐCSVN đã bị vụ án này bôi đen một cách vô cùng thảm hại đối với cả dân Việt Nam lẫn dư luận quốc tế.
Ngọc Thu
07/01/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen