Sonntag, 14. Januar 2024

KỶ LUẬT MAI TIẾN DŨNG, ĐCSVN LẠI CHỈ GIƠ CAO ĐÁNH KHẼ


 

Hôm qua, 13 Tháng Giêng 2023 theo đề nghị của Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đảng CSVN, Ban Bí thư đưa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vì "vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trong đại dịch Covid-19, để một số cán bộ Văn phòng Chính phủ tham mưu, đề xuất không đúng kết luận của Thủ tướng, nhận hối lộ, bị khởi tố, bắt tạm giam".
Quyết định vừa nêu được đưa ra tại cuộc họp của Ban Bí Thư tại Hà Nội dưới sự chủ trì của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ông Mai Tiến Dũng này từng được nhắc nhiều với câu phát biểu khi đang tại chức : “Chúng ta sai nhận lỗi trước dân, dân sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật!".
Trong lúc vi phạm lỗi lầm trên ông Mai Tiến Dũng đang giữ chức vụ Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, một chức vụ khá cao trong chính phủ. Nay ông chỉ bị kỷ luật cảnh cáo cho thấy sự bất cập trong việc xử phạt cán bộ, quan chức cấp cao. Với tấm thẻ đảng và vị trí cao cấp trong chính phủ ông Mai Tiến Dũng không bị pháp luật trừng trị đúng với tội danh của ông, cấu kết có hệ thống từ bộ ngoại giao đến địa phương lợi dụng đại dịch để trục lợi trên lưng đồng bào.
„Lỗi“ của ông Mai Tiến Dũng gây tác hại nghiêm trọng cho xã hội thì chỉ được đảng giơ cao đánh khẽ. Còn dân vì đói mà ăn cắp 1, 2 con vịt thì bị phạt tù vài năm. ĐCSVN chuyên hô hào công bằng xã hội nhưng chẳng bao giờ thực hiện điều đơn giản này.
Chỉ kỷ luật cảnh cáo đã xóa tan lỗi lầm tày trời. Chuyện chỉ xảy ra dưới chế độ độc tài CSVN.
Ngọc Thu
14/01/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen