Sonntag, 27. August 2023

VIỆT NAM ĐANG CẦN NHIỀU TRƯỜNG HỌC CHỨ KHÔNG PHẢI NHÀ HÁT!


Hôm 18 Tháng Tám 2023 bà Vũ Thu Hà, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023 đã kiến nghị chính phủ cho phép các trường học ở nội đô Hà Nội được phép nâng tầng và xây thêm hầm. 3 ngày sau đó đề nghị này của bà Vũ Thu Hà được báo chí đảng đăng tải tạo nhiều bức xúc trong xã hội rất lớn vì Hà nội đang thiếu trường học và thừa nhà hát nhưng chính quyền lại chỉ muốn xây nhà hát.

Sự phẫn nộ của người dân được đẩy lên cao hơn nữa khi hiện nay vì thiếu chỗ học, học sinh muốn học trường công phải ra ngoại thành Hà Nội để đi học và phần lớn phải học cách nhà trên cả chục cây số. Trong khi đó, vào tháng Bảy năm nay Bộ công an và UBND thành phố Hà Nội cho khánh thành một nhà hát nguy nga lộng lẫy có 900 ghế ngồi, diện tích 5.000m² do Bộ này đầu tư. Nhà hát mang tên nhà hát Hồ Gươm tọa lạc tại số 40-40A Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngay trung tâm thủ đô.
Bộ công an đầu tư vào nhà hát – nghe có gì sai sai không?
Quận Hoàn Kiếm được xem là quận nhỏ nhất Hà Nội, chỉ có diện tích 5,29km², mà nay cộng thêm nhà hát Hồ Gươm phải “cõng” trên lưng 9 nhà hát. Trong khi đó, trong quận này chỉ có 2 trường THPT công lập là Trần Phú và Việt Đức, đều được xây dựng từ thời Pháp.
Muốn đất nước phát triển chính phủ cần phải đầu tư vào giáo dục. Đây là điều hiển nhiên, ai cũng biết. Thế như nhà cầm quyền thì làm ngược lại. Đất nước đi thụt lùi là điều không tránh khỏi.
Ngọc Thu
26/08/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen