Samstag, 19. August 2023

THANH HÓA: MỘT NGƯỜI LÀM QUAN CẢ HỌ ĐƯỢC NHỜ PHIÊN BẢN 4.0


Bổ nhiệm nhiều vị trí chủ chốt cho người nhà của các quan chức gây nhiều bức xúc trong xã hội nhưng không lạ dưới thể chế hiện nay tại VN.
Gần đây, vụ việc được lập lại tại Công ty TNHH MTV Sông Chu thuộc tỉnh Thanh Hóa. Đây là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.
Vào ngày 20 Tháng Hai, 2023 ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Sông Chu ký điều chỉnh, bổ sung quy hoạch nguồn cán bộ quản lý công ty năm 2023, có tới 10 vị trí chủ chốt, quan trọng là những người có mối quan hệ gia đình, thân quen của ông Lê Văn Thủy. Trong số đó, có vợ là bà Hoàng Thị Thu Hiền và con là ông Lê Hoàng Sơn (SN 1993). Ông Sơn cũng được cho là có con đường thăng tiến thuận lợi và nhanh chóng nhờ có cha làm chủ tịch HĐTV.
Dân phẫn nộ, bức xúc là điều dĩ nhiên vì có nhân thân và quan hệ thì tương lai mới rộng mở... Còn dân đen thì bị gạt ra khỏi những cơ hội mà trong một xã hội công bằng mọi người đều có cơ hội như nhau.
Chưa bao giờ câu „một người làm quan cả họ được nhờ“ của thời phong kiến xa xưa đúng như dưới chế độ cộng sản từ một thời hò hét khấu hiệu „Bài phong đản thực“ đầy gió tanh mưa má.u.
Ngọc Thu
20/08/2023

 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen