Sonntag, 10. September 2023

NGĂN CHẶN TÌNH TRẠNG PHẠM TỘI CỦA GIỚI QUAN CHỨC? VÔ PHƯƠNG TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC ĐẢNG


 

Tại phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Tư pháp vào ngày 9 Tháng Chín 2022 vừa rồi, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) nêu lên một vấn đề nổi cộm gây bất bình trong dư luận trong thời gian qua. Đó là sự gia tăng tình trạng tội phạm trong giới "công bộc của dân", cụ thể là những vụ liên quan đến Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh.v.v...
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa nhận định cụ thể như sau: 'Hàng ngàn vụ trộm cắp không nguy hại bằng vụ Việt Á, Cục Lãnh sự'
Về tính chất, tác hại của tội phạm thì hàng ngàn vụ móc túi, trộm cắp cũng nguy hại nhưng có khi không nguy hiểm, nguy hại, tác hại lớn bằng vụ tội phạm trong giới "công bộc của dân". Điển hình là Việt Á, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao. Lý do là vì một nhóm công chức cao cấp lại cấu kết với nhau một cách có hệ thống để trục lợi từ tiền thuế của dân. Các vụ án này bào mòn niềm tin của dân vào đảng, nhà nước CSVN.
Sau cùng ông Nghĩa đề nghị cần có thay đổi mang tính chất đột phá về phương pháp, chính sách trong công tác cán bộ.
Vấn đề đặt ra ở đây là thay đổi mang tính chất đột phá về phương pháp, chính sách là như thế nào? Chọn người có đạo đức, phẩm hạnh cao và nghiêm trị nặng những công bộc phạm tội để răn đe?
Chính sách chọn người của đảng CSVN nhất quán từ xưa đến nay là hồng hơn chuyên. Đạo đức, phẩm hạnh và tài năng là những khía cạnh không hề được quan tâm đến.
Ngoài ra vì luôn kết bè phái đấu đá để tranh giành quyền lực nên đào đâu ra cán bộ trong sạch? Những cán bộ tham nhũng, tha hóa có thể hiểu là cán bộ phe yếu thế trong đảng... Những vi phạm của họ bị bên mạnh thế phanh phui trước bàn dân thiên hạ. Thế nhưng rồi đối với tội lỗi họ gây ra vẫn chỉ là giơ cao đánh khẽ.
Bàn bạc sôi nổi trong quốc hội nhưng phương pháp, đối sách giải quyết vấn đề thường vẫn đánh trống bỏ dùi ... Điều này người dân từng trải nghiệm rất nhiều.
Ngọc Thu
10/09/2022

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen