Samstag, 23. Mai 2020

MIẾNG HỖ TRỢ CỎN CON CỦA NGƯỜI NGHÈO BỊ QUAN CHỨC NGOẠM MẤT


Hôm nay, 23 Tháng Năm 2020 UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã ra kết luận, thừa nhận có sai phạm trong thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ đối với những hộ nghèo vì ảnh hưởng của Covid 19 trong địa bàn Thanh Hóa.


Theo đơn tố cáo, UBND huyện Yên Định tiến hành kiểm tra từng hộ nghèo trong danh sách hưởng hỗ trợ của chính phủ thì phát hiện có 9/11 hộ thuộc diện khá giả được nhận hỗ trợ do là người nhà của cán bộ thôn, xã. Trong khi đó địa phương có sáu hộ hoàn cảnh khó khăn nhưng lại không nằm trong danh sách hỗ trợ.
Khi nhìn ngôi nhà của bà Lê Thị Thọ, chị gái bà Lê Thị Chung – Bí thư chi bộ thôn Tư Mục 1 xã Yên Thọ huyện Yên Định thì chẳng ai có thể cho rằng bà Thọ thuộc diện nghèo. Nhưng trớ trêu thay, bà Thọ được xếp vào danh sách được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ dành cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid 19.
Qua đó, UBND huyện Yên Định xác định lãnh đạo, cán bộ thôn Tư Mục, xã Yên Thọ đã thực hiện không đúng quy định khi cấp phát tiền hỗ trợ của Chính phủ cho những hộ khá giả, anh em của lãnh đạo, cán bộ thôn, xã và họ phải chịu trách nhiệm cho việc làm trên. Tuy nhiên mức kỷ luật các cán bộ liên quan đến việc bê bối trên như thế nào thì chưa thấy được thông báo cụ thể.
Ngoài hiện tượng cán bộ, lãnh đạo đưa người nhà vào danh sách hộ nghèo thì ở một số nơi còn xảy ra việc vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ. Một số dân nghèo bị yêu cầu điền thông tin vào mẫu đơn in sẵn rằng họ tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Điều này đã gây bức xúc trong toàn xã hội vì đáng lẽ những diện nghèo cần được chính phủ giúp đỡ thì bị các quan chức địa phương cướp mất đi.
Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen