Montag, 18. Mai 2020

CHẾ ĐỘ NÀY CẦN CÔNG AN HAY HIỆP SĨ?


Ngày xưa, khi con người sống thành từng nhóm nhỏ hay trong một 1 bộ lạc, họ không có được 1 nhà nước với đầy đủ luật lệ và 1 đội quân đảm bảo con người sống trong xã hội phải hành xử trong khuôn khổ luật pháp cho phép để người người có thể sống bình an, không bị kẻ khác xúc phạm đến cơ thể và tài sản.

Từ mấy ngày qua xã hội VN có những hiện tượng mà người ta không thể cho đó là 1 xã hội vận hành theo khuôn khổ pháp luật. Cướp ngang nhiên cướp của giết người trên đường phố. Người dân trở thành hiệp sĩ chống chọi với cướp để bảo vệ lẫn nhau. Thế đội ngũ bảo vệ an ninh trật tự xã hội nằm dưới sự điều hành của nhà nước ở đâu mà không làm nhiệm vụ thiêng liêng, bắt cướp bảo vệ đời sống và tài sản của dân? 2 mạng hiệp sĩ đã trả giá cho sự tắc trách của lực lượng công lực, những kẻ hưởng lương từ đồng tiền thuế của dân. Càng đau lòng khi biết nơi xảy ra xung đột giữa cướp và các hiệp sĩ chỉ cách đồn CA khoảng 20 mét và người dân càng bức xúc hơn khi người đại diện công quyền tuyên bố sẽ hỗ trợ hiệp sĩ bắt cướp.
Sự việc trên khiến người ta bàng hoàng khi nghiệm ra rằng:
- Đối mặt với kẻ cướp biển cướp đảo được phó thác cho ngư dân.
- Bắt cướp bảo vệ tài sản và cuộc sống bình an cho dân được giao phó cho những hiệp sĩ đường phố?
Thế lực lượng CA làm gì? Họ hiện nay chỉ có mỗi 1 nhiệm vụ là bảo vệ đảng mà tính chính danh đã không còn nữa. Bằng chứng là họ xuất hiện đông đảo tại những cuộc biểu tình để trấn áp tiếng nói chống TQ hay lên tiếng vì bất công xã hội.
Ngày nào lực lượng công quyền không làm tròn nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự xã hội đúng nghĩa thì họ và đảng họ có còn xứng đáng với cương vị mà đã và đang cầm chịch. Đây cũng là 1 trong những yếu tố đưa chế độ đến sự diệt vong.

Rangdong Soc
Status 18/05/2018 14:01

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen