Sonntag, 16. Juli 2023

GIẢI TỎA CẢ TRĂM HỘ DÂN Ở KHU TRUNG TÂM HÀ NỘI ĐỂ MỞ RỘNG TRỤ SỞ BỘ cÔNG AN

 


Cho việc mở rộng trụ sở, Bộ Công an lý giải rằng trụ sở Bộ Công an 44 Yết Kiêu được Liên Xô viện trợ đã sử dụng 47 năm cần phải được sửa chữa nâng cấp hầu đáp ứng yêu cầu công tác của Bộ Công an.

Đây được cho là dự án đầu tư công với 100% vốn ngân sách nhà nước và việc thu hồi đất là nằm trong danh mục vì mục đích quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng” nên các hộ dân bị giải tỏa không được quyền khiếu kiện hay phản đối.
Viện lý do trụ sở cũ chật chội nên cần xua 120 hộ dân trên đất vàng, đất kim cương ra chỗ khác để mở rộng, nhưng họ lại dành khu đất hơn 5.200 mét vuông xây cái nhà hát Hồ Gươm ngay sát đó. Chưa bàn tới việc bộ này đã có trụ sở hoành tráng trên đường Phạm Văn Đồng.
Học sinh thi vào trường công không đậu phải vào trường tư, số còn lại thì phải lăn vào đời kiếm sống. Trong bệnh viện bệnh nhân nằm chen chúc 2 hay 3 người 1 gường, chưa kể người nuôi bệnh nằm la liệt ngoài hành lang. Thế nhưng những việc này không là mối quan tâm của đảng và nhà nước CSVN.
Trụ sở CA phải to, đẹp và hoành tráng để phục vụ cho lực lượng trấn áp mọi sự phản kháng của dân bảo vệ sự cầm quyền của đảng CSVN.
Ngọc Thu
15/07/2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen