Dienstag, 22. September 2020

VẪN TIẾP TỤC PHÁT CỜ, XÚI DÂN RA BIỂN ĐÔNG LÀM MỒI CHO SÚNG ĐẠN TQ


Chính sách phát cờ tổ quốc cho ngư dân bám biển và khẳng định chủ quyền lãnh hải đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Người dân đã nhiều lần chỉ ra rằng đó chỉ là trò mị dân và xem thường mạng sống của ngư dân.

Ngày 19 tháng Chín 2019 vừa rồi, tại Tp HCM, Báo Người Lao Động tổ chức Lễ ký kết đồng hành Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển". Nghĩa là đảng CSVN vẫn chưa có biện pháp gì để bảo vệ biển đảo VN nói chung và Bãi Tư Chính nói riêng nên tiếp tục với trò mị dân này trong tình hình ngày càng căng thẳng tại biển Đông.
Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ Cảnh Sảng hôm 18 tháng Chín nói, „Trung Quốc có chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, quyền chủ quyền và tài phán đối với vùng nước ở Bãi Tư Chính trong khu vực quần đảo Trường Sa“.
Đồng thời, tố cáo Việt Nam „vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của Trung Quốc khi tiến hành khai thác dầu khí trong khu vực Bãi Tư Chính kể từ tháng 5.2019" và "đòi VN nên ngay lập tức dừng các hoạt động vi phạm đơn phương để lập lại sự yên tĩnh tại vùng nước liên quan“.
Những tuyên bố ngang ngược của Bắc Kinh đã biến kẻ cướp thành chủ nhà nếu VN tiếp tục tê liệt, không có biện pháp nào... như mạnh mẽ lên tiếng tại các diễn đàn quốc tế mà chỉ biết đẩy ngư dân với cờ tổ quốc ra đối đầu với tàu chấp pháp của Trung cộng.
Bãi Tư Chính là một bãi ngầm nằm cách Vũng Tàu khoảng 160 hải lý và hoàn toàn thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo Công ước về luật biển của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS). Hồ sơ pháp lý biển Đông nằm hoàn toàn về phía VN vì thế kiện Trung cộng và để cho người dân tự do lên tiếng là biện pháp ngăn chặn sự thôn tín biển đảo... Nếu giới lãnh đạo CSVN tiếp tục im lặng và dùng trò mị dân thì họ đang bàn giao Bãi Tư Chính cho đàn anh Trung cộng để kéo dài thời gian nắm quyền nhằm vơ vét trước khi tháo chạy.

Ngọc Thu

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen