Dienstag, 2. November 2021

THƯƠNG TIẾC CHIẾN HỮU


Hôm trò chuyện với Yến tình cờ mình biết một chi tiết rất cảm động về Chiến hữu (Chh) Hãn. Trước khi biết mình sắp ra đi, Chh Hãn dặn dò gia đình đừng đóng nắp quan tài tại buổi tang lễ để Chh ấy còn có thể nhìn các anh em đến viếng lần cuối... Đó là tình chiến hữu, tình thân thiết giữa những con người có cùng lý tưởng dấn thân vì một Việt Nam tự do và dân chủ.

Chh Hãn đã tham gia đảng Việt Tân từ những ngày đầu. Hơn 35 năm rồi chứ có ít ỏi gì đâu. Chh vẫn miệt mài với con đường đã chọn, mong ngày tươi sáng cho đất nước sớm đến với người Việt. Nhưng Chh Hãn cũng như một số Chh khác đã không chờ được nữa. Cuộc đấu tranh còn đó nhưng đời người thì quá ngắn ngủi. Mình tin rằng Chh ra đi trong bình an vì biết còn có các anh chị em Chiến hữu, còn có những thế hệ kế tiếp tiếp nối con đường mà Chh không thể đi đến cuối được.

Chiến hữu Hãn không phải là người có khuôn mặt nổi bật suốt đoạn đường đi đấu tranh. Không có tài ăn nói, không phải dân cầm mic mà là người miệt mài „đàng sau hậu trường“. Chiến hữu là người siêng năng, cần mẫn, có tinh thần trách nhiệm rất cao, luôn âm thầm chu toàn mọi công việc được anh em giao phó.

Song song, Chiến hữu Hãn cũng là người hiền hậu, có nụ cười rất hiền từ, thân thiện nên hầu như được tất cả anh chị em VT thương mến.

Chh ra đi để lại thương nhớ cho gia đình và anh chị em trong đại gia đình Việt Tân nhưng mình tin rằng hơn 35 năm cuối đời Chh rất hạnh phúc vì đã theo đuổi được lý tưởng của mình, vì đã góp được phần của mình cho đất nước. Ai rồi cũng phải ra đi nhưng khi từ giã cuộc đời này họ để lại gì cho người sau đó mới là điều đáng trân trọng.

Nay còn được biết số tiền phúng điếu Chh Hãn đã được gia đình quyết đinh dùng để cứu trợ đồng bào tại VN trong cơn khủng hoảng vì đại dịch Corona. Còn gì cao quý và cảm động hơn nữa!

Khóc Chiến hữu
Thương tiếc Chiến hữu
Rangdong Soc
17/10/2021 12:00

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen