Montag, 13. August 2012

Những người có lòng


Hai tấm hình này có gì giống nhau?






Bên trời Âu, ngày lễ Tết thường qui tụ đông đảo người Việt tìm đến hương vị hiếm hoi ngày Xuân ở xứ người. Để thưởng thức những bài ca, màn vũ, múa lân, biểu diễn võ thuật, xem thời trang, gặp mặt những học sinh Việt Nam xuất sắc trên xứ người. Để gặp mặt, hàn huyên mỗi năm một lần với một số bạn bè, người quen. Để thưởng thức các món ăn Việt Nam mà bình thường ở nhà ít có dịp làm. Tóm lại là để sống một ngày thật đặc biệt trong năm.

Cho nên đó cũng là dịp để kiếm tiền cho Quỹ hỗ trợ những đấu tranh nhằm mưu cầu xây dựng một thể chế tự do dân chủ  bên nhà. 

Có những người thức khuya, dậy sớm mấy ngày này để chuẩn bị thức ăn bán trong buổi lễ. Làm cho mấy trăm người ăn thì công việc cũng khá bề bộn. Đến ngày, nhiều khi phải mua vé vào cửa, nhưng không để xem văn nghệ mà chỉ để chúi đầu vào việc bán thức ăn. Để đến nửa đêm, khi tan lễ, lúc đã thấm mệt, uể oải thu dọn „chiến trường“, đếm tiền, trả tiền thuê chỗ bán hàng cho ban tổ chức, trao tiền cho người đại diện giữ quỹ, chất đồ dơ lên xe, chở về nhà để rửa. 

Trời Âu năm nay, lúc nửa đêm, băng giá, trơn trợt băng tuyết. Nhưng lòng người đóng góp cảm thấy ấm áp vì đã sống mấy ngày có ý nghĩa, góp một tí công sức của người hậu phương cho „tiền tuyến“

Ở bên nhà: 

Còn hơn một tuần nữa là đến ngày 8 tháng 3, ngày Quốc Tế Phụ Nữ. 

Ngày 8 tháng 3 năm nay ghi nhận sự kiện hai phụ nữ can trường là Phạm Thanh Nghiên và nhà văn Trần Khải Thanh Thủy vừa mới bị tuyên án tù 4 và 3 năm rưỡi trong những phiên tòa nhạo báng công lý được dư luận thế giới biết đến bằng sự khinh miệt. 

Gần 3 năm trước đó luật sư Lê Thị Công Nhân cũng bị bản án 3 năm tù và 3 năm quản chế tại gia cũng vì lý do đòi thực thi đa nguyên, dân chủ thật sự để quốc gia có thể phát triển cho bằng người.

Những diễn biến dồn dập trong thời gian qua cho thấy rõ, yêu nước là có tội. Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Quang Trung – theo nhà thơ Trần Mạnh Hảo - nếu sống lại cũng sẽ bị vào tù vì tội dám đánh đuổi quân Tàu ra khỏi bờ cõi. 

Ba vị nữ lưu dũng cảm nói trên đã đi tù vì đã nói lên sự thật mà nhà cầm quyền cố gắng bưng bít, vì đã đòi khẳng định chủ quyền của Việt Nam lên hai quần đảo Hoàng và Trường Sa đang bị Trung Quốc chiếm giữ. Vì thế

-    để trân trọng sự hy sinh, quên an nguy bản thân để tranh đấu cho đất nước,

-    để xiển dương tinh thần dũng cảm của những người yêu nước hiện tại,

-    để những hy sinh cao quý nào không rơi vào quên lãng,

-    để tiếp nối sự nói lên những đòi hỏi bình thường đã vắng bóng dưới sự cai trị của nhà nước độc tài, 

-    để hiệp thông cùng tất cả thân nhân của những người yêu nước này, để an ủi họ, để họ thấy là người chồng, người cha, người mẹ, người con của họ luôn được tất cả những người tử tế trên thế giới này ngưỡng mộ vì đã làm những việc chính đáng, hợp với lòng người

-    để tố cáo trước dư luận những phiên tòa nhạo báng công lý, nơi các bản án đã được viết sẵn, chỉ còn mang ra đọc, và

-    để tố cáo thái độ „hèn với giặc – ác với dân“ của nhà cầm quyền CSVN,

Chúng ta hãy cùng vinh danh  tinh thần dũng cảm của ba vị anh thư thời @: THỦY – NHÂN – NGHIÊN. 

Đảng Việt Tân đã đưa ra chiến dịch „Tự do cho Thủy - Nhân – Nghiên“. Mong mọi người hưởng ứng và mang thông tin này đến cả mọi miền đất nước lẫn thế giới. 

Dĩ nhiên là Việt Nam hiện tại không chỉ có ba vị anh thư này đứng lên đòi quyền làm người tự do. Chỉ là, nhân ngày QTPN, ba khuôn mặt nữ giới tiêu biểu cho sự vùng dậy đòi quyền sống cho ra con người trong một nước thực sự pháp quyền, biết tôn trọng phẩm giá con người, biết giữ gìn chủ quyền quốc gia.

Nguyễn Phan

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen